fbpx

นายกฯ ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผู้ว่าฯ ตาก-รพ.แม่สอด

ทำเนียบรัฐบาล 15 ม.ค.- นายกฯ ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับผู้ว่าฯ ตาก พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานความมั่นคง และ รพ.แม่สอด จ.ตาก แนะแนวทางทำงานแก้ไขปัญหาโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า


นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา และรับทราบสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ร่วมกันทำงานอย่างหนัก ซึ่งจังหวัดและอำเภอจะเป็นหน่วยงานจัดทำแนวทางปฏิบัติ และบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การทำงานในพื้นที่มีความสอดคล้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยรัฐบาลได้พยายามอย่างเต็มที่ ในการเร่งรัดจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับประชาชนให้ได้ตามแผนที่วางไว้ เพื่อแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านหน้า


นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบรายงานสถานการณ์ในอำเภอแม่สอดว่า ปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 100 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 19 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 81 ราย จำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 32 ราย จำนวนผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลแม่สอด 67 ราย ทั้งนี้ โรงพยาบาลแม่สอดมีศักยภาพและความพร้อมด้านสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลแม่สอด โรงพยาบาลพบพระ และโรงพยาบาลแม่ระมาด จัดเตรียมเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 108 เตียง ซึ่งปัจจุบันมีการใช้รักษาผู้ป่วยประมาณ 50 เตียง ควบคู่กับการจัดเตรียมสถานพักฟื้น 1 แห่ง จำนวน 60 เตียง และหากสถานการณ์มีความรุนแรงมากขึ้น จะยกระดับเพิ่มจำนวนเตียงรักษาผู้ป่วยเป็น 302 เตียง และจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม โดยทางจังหวัดเริ่มดำเนินการจัดหาพื้นที่ที่เหมาะสม พร้อมสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงถึงความจำเป็นในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งคาดว่าโรงพยาบาลสนามจะสามารถรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง สำหรับการจัดเตรียม Local Quarantine ได้มีการจัดเตรียมโรงแรมไว้ 2 แห่ง จำนวน 244 ห้อง ปัจจุบันมีผู้อยู่ใน Local Quarantine จำนวน 101 ห้อง และอยู่ระหว่างการจัดหาสถานที่เพิ่มเติม

นายกรัฐมนตรียังแนะถึงมาตรการป้องกันโควิด-19 ในโรงงาน และโรงพยาบาลสนาม ต้องเลือกพื้นที่เหมาะสม ไม่แออัด สิ่งสำคัญต้องได้รับความร่วมมือจากคนในชุมชนเป็นอาสาสมัครแจ้งเหตุ เมื่อพบผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ โดยต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย พร้อมย้ำฝ่ายความมั่นคงโดยเฉพาะทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ให้เตรียมพื้นที่ชายแดนเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ช่วยดูแลบุคคลที่เดินทางเข้ามา และส่งตรวจคัดกรองต่อไป ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยความร่วมมือของคนในพื้นที่

นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้ จ.ตาก ช่วยคิดว่าสิ่งใดที่ทางจังหวัดสามารถทำได้เอง หรือมีสิ่งใดที่ต้องการให้รัฐสนับสนุน เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ฝากให้ทุกคนรักษาสุขภาพของตนเองให้ดี ใส่หน้ากากให้ถูกวิธี รอบคอบ และระมัดระวังตนเองไม่ให้ติดโรค และที่สำคัญที่สุด เป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่พระราชทานเครื่องมือต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนคนไทยทั่วประเทศ.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ