fbpx

นายกฯ เผยหากเป็นซานต้า อยากให้คนไทยมีความสุข

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 25 ธ.ค.- นายกประชุม ก.ตร. พร้อมเปิดกล่องของขวัญปีใหม่จากใจตำรวจไทยแด่ประชาชน ระบุหากเป็นซานต้า อยากให้คนไทยมีความสุข ปลอดภัย มีรายได้สูงขึ้น คืนนี้ฉลองคริสต์มาส อย่าเมาแล้วขับ


พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) พร้อมเปิดนิทรรศการโครงการของขวัญปีใหม่ 2564 จากใจตำรวจไทยแด่ ประชาชน แบ่งเป็น 6 ด้าน อาทิการป้องกันอาชญากรรม โครงการฝากบ้าน 4.0 ที่พัฒนามาจากโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยนำเทคโนโลยีระบบคลาวด์กลาง จัดเก็บข้อมูลประมวลผลผ่านแอพพลิเคชั่น OBS ที่มีการใช้ระบบคิวอาร์โค้ด ตรวจควบคู่การปฎิบัติงาน สร้างความมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาดูแลบ้านที่ฝากไว้ในโครงการ

ด้านความยุติธรรม สามารถนัดหมายแจ้งความออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ไม่เสียเวลาในการรอเข้าพบ นำร่อง สน. ลุมพินี สน.ปทุมวัน และสน.บางรัก รวมถึงการสืบสวนจับกุมคนร้าย โครงการ CCTV ระวังภัยในเมือง ติดกล้องวงจรปิด 9,138 ตัว ในพื้นที่เสี่ยง และการดูแลความปลอดภัยสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาล


นายกรัฐมนตรีได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ปฎิบัติหน้าที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ให้อำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะในสถานการณ์ โควิด-19 ต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยให้ใช้แอพพลิเคชั่นและออนไลน์ ช่วยในการปฎิบัติหน้าที่ กำชับให้ตำรวจประสานกับกองทัพบกในการตรวจตราตามแนวชายแดนป้องกันการลักลอบเข้าเมือง และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้สามารถตรวจสอบได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เนื่องในวันคริสต์มาส ขอให้ทุกคนมีความสุข ถ้าตนเป็นซานต้าอยากให้ประเทศขาติและประขาชนมีความสุข มีรายได้สูงขึ้นมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และคืนนี้หากไปฉลองคริสต์มาส ขออย่าเมาแล้วขับ ส่วนของขวัญปีใหม่ ของรัฐบาลทุกกระทรวงจัดเตรียมไว้ให้หมดแล้ว อยากให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ และปรับตัวให้ทันต่อยุคสมัย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร