fbpx

จี้ ป.ป.ช. ดำเนินคดี “อิทธิพร” คดีคืนพาสปอร์ต “ทักษิณ”

กรุงเทพฯ 15 ธ.ค. – นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.  เปิดเผยว่า ได้ติดตามการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  เกี่ยวกับคดีคืนพาสปอร์ตนายทักษิณ ชินวัตร  มาเป็นเวลาพอสมควร  เพื่อดูว่า ป.ป.ช. จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่กี่ยวข้องหรือไม่ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 157  ดังนั้น ความผิดของจำเลยย่อมผูกพันเกี่ยวข้องกับนายอิทธิพร บุญประคอง กับพวก  ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในกระทรวงการต่างประเทศ  ซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องในขณะเกิดเหตุคดีนี้ด้วย


“เวลาล่วงเลยมานาน   จน ป.ป.ช. ชุดเก่าพ้นหน้าที่ และ ป.ป.ช. ชุดใหม่เข้ามาแทน   กลับไม่เห็น ป.ป.ช. ดำเนินการต่อ   ประกอบกับปัจจุบันนายอิทธิพร  เป็นประธาน กกต.  ซึ่งรัฐธรรมนูญกำหนดคุณสมบัติว่า ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์  การที่ ป.ป.ช. เป็นผู้ไต่สวนมาโดยตลอด   ประกอบกับตามคำพิพากษา  ป.ป.ช. ต้องรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า นายอิทธิพร กับพวก อยู่ในกระบวนการด้วย   ดังนั้น  นายอิทธิพร กับพวก จึงควรถูก ป.ป.ช.  ชี้มูล เพื่อให้ศาลที่มีเขตอำนาจได้พิพากษาต่อไปว่า จะมีความผิดตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่   เช้าวันนี้  ( 15 ธ.ค.) จึงได้ส่งหนังสือพร้อมสำเนาคำพิพากษาไปเตือน ป.ป.ช. ให้รีบดำเนินการต่อไป” นสายเรืองไกร กล่าว    .- สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า