fbpx

กลุ่มนักเรียนไทรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กรุงเทพฯ 30 พ.ย. – 3 แกนนำกลุ่มนักเรียนไท เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ สน.ลุมพินี ขณะที่มวลชนยังคงปักหลักให้กำลังใจหน้า สน.


แกนนำกลุ่มนักเรียนไท ที่ร่วมวางหมุดคณะราษฎร์ 2563 จำนวน 3 คน เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่สี่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ (19.30 น.) ยังคงอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคนแรกใช้เวลาสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมง

ขณะที่มวลชนบางส่วนปักหลักรออยู่บริเวณหน้า สน.ลุมพินี พร้อมกับนำลำโพงขยายเสียงมาเตรียมพร้อมสำหรับการปราศรัยในวันนี้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ หนึ่งในเยาวชนที่ได้รับหมายเรียก ย้ำว่า การชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และการชุมนุมมีเพียงร้องเพลงอย่างสงบและปราศจากอาวุธ ส่วนการเสนอให้กระทรวงศึกษาธิการปฏิรูป ถือเป็นสิทธิที่ทำได้ตามรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกัน ยืนยันว่า การออกหมายเรียกไม่ทำให้หยุดเรียกร้องตามอุดมการณ์ เพราะหลังจากนี้ก็จะเคลื่อนไหวต่อไป ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) ที่มีการเชิญชวนให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทไปโรงเรียน ก็มองว่าเป็นข้อดีที่ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อชุดนักเรียน


หนึ่งในแกนนำกลุ่มนักเรียนไท ที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ยังบอกอีกว่า กิจกรรมวันนี้จะมีการปราศรัยให้ความรู้ เพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงกรณีที่รัฐใช้กฎหมายกับเยาวชน และการจัดกิจกรรมวันนี้ไม่ได้แจ้งขออนุญาตจัดกิจกรรมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ช่วงประมาณ 17.00 น.ที่ผ่านมา มีกลุ่มมวลชนบางคนเดินทางมาจุดเทียนที่บริเวณด้านหน้า สน.ลุมพินี พร้อมระบุว่า ประเทศไทยมืดมิด จึงต้องการจุดเทียนให้มีแสงสว่าง และวันนี้ต้องการมาให้กำลังใจเยาวชน โดยมองว่า การแจ้งข้อกล่าวหากับเยาวชนนั้นไม่ยุติธรรม จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนึกถึงข้อกฎหมาย ความเป็นมนุษย์ และนึกถึงอนาคตของเยาวชนที่ออกมาต่อสู้เพื่ออนาคตของเยาวชนเอง พร้อมขอให้ปล่อยตัวเยาวชนด้วย. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด