fbpx

“วิษณุ” ให้สื่อไปถามทหารเรื่องนายกฯ พักบ้านหลวง

ทำเนียบรัฐบาล 30 พ.ย.-“วิษณุ” ไม่ทราบว่ามีระเบียบ ข้อยกเว้นให้นายกฯพักบ้านพักทหารได้หรือไม่ ขอให้ไปถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง เผยเฉย ๆ ผู้ชุมนุมจะไปกดดันศาล รธน.2 ธ.ค. เพราะชุมนุมทุกวันอยู่แล้ว


นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถใช้บ้านพักในค่ายทหารได้หรือไม่ เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 2 ธันวาคมนี้แล้ว

ส่วนจะมีระเบียบยกเว้นให้นายกรัฐมนตรีสามารถเข้าอาศัยในบ้านพักทหารได้หรือไม่ นายวิษณุ ปฏิเสธให้ความเห็นเช่นกัน โดยขอให้ไปถามหน่วยงานทางทหารเอง เนื่องจากตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะตั้งแต่เกิดมาไม่เคยอยู่บ้านพักทหาร


ทั้งนี้ นายวิษณุ ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรีเคยเรียกฝ่ายกฎหมายมาคุย เมื่อช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ฝ่ายค้านยื่นฟ้อง โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมสวัสดิการทหารบกมาชี้แจง แต่ตนไม่ได้รับฟังจึงไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่ได้หารือกับตน เป็นเพียงการพูดคุย ซึ่งทหารจะไปเป็นพยานให้การหากศาลเรียก ซึ่งตนรับรู้เรื่องนี้เพียงเท่านี้
ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปชุมนุมบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญ จะเป็นการกดดันการทำหน้าที่ของศาลหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เฉย ๆ ไม่ได้คิดอะไร เพราะกลุ่มผู้ชุมนุม ชุมนุมกันทุกวันอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าหากซ่อมแซมบ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีจะย้ายมาเข้าอยู่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมาบ้านพิษณุโลกไม่มีนายกรัฐมนตรีคนใดพัก แต่มีคณะเข้าไปใช้พื้นที่ในการทำงาน ซึ่งเมื่อปี 2557 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เข้ามา ได้มีการซ่อมแซมบ้านพิษณุโลก แต่ตนไม่ทราบว่าขณะนี้ซ่อมเสร็จแล้วหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร