fbpx

“นักรบชุดน้ำเงิน” เจาะบ่อน้ำบาดาลช่วยชาวสุรินทร์สู้ภัยแล้ง

ภูมิภาค 21 พ.ย. – “นักรบชุดน้ำเงิน” ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลช่วยชาวสุรินทร์สู้ภัยแล้ง ขณะที่โคราชส่งมอบถนนที่ปรับปรุงให้ชาวบ้านได้สัญจร


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ จ.สุรินทร์ จากกรณีนโยบาย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง จึงให้กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) เข้าช่วยเหลือประชาชน โดย พล.ต.นำพล คงพันธ์ ผอ.สำนักพัฒนาภาค 5 (สนภ.5) นทพ.จัดชุดพัฒนาบ่อน้ำบาดาล ช.พัฒนา สนภ.5 นทพ ดังนี้ 1.กำลังพล 4 นาย 2.ยุทโธปกรณ์ นำรถยนต์บรรทุกสัมภาระเครน บรรทุกเครื่องอัดลม จำนวน 1 คัน รถยนต์บรรทุกสัมภาระติดตั้งปั่นจั่น จำนวน 1 คัน รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก 3/4 ตัน จำนวน 1 คัน ดำเนินการพัฒนาบ่อน้ำบาดาล บ.ไทยสันติสุข ต.บักได อ.พนมดงรัก ปริมาณน้ำ 9 ลบ.ม./ชม. ที่มีประชาชน 170 ครัวเรือน 630 คน และ บ.วารี ต.จีกแดก อ.พนมดงรัก มี 231 ครัวเรือน ประชากร 1,030 คน ให้ได้รับประโยชน์

ขณะที่ จ.นครราชสีมา ผอ.สนภ.5 นทพ.กระทำพิธีส่งมอบถนน ในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง โดย สนภ.5 นทพ.ร่วมกับ อบต.โนนสมบูรณ์ ดำเนินการซ่อมปรับปรุงถนน จำนวน 6 เส้นทาง ระยะทางรวม 14.2 กม. ตามโครงการหลังฝนถนนดี ซ่อมและปรับปรุงถนนที่ชำรุดจากอุทกภัย เพื่อประโยชน์ต่อประชาชนในการสัญจรและขนส่งผลิตผลออกสู่ตลาดได้สะดวกจำนวน 14 หมู่บ้าน 8,800 คน โดยมีนายสานิตย์ สินทวี นายอำเภอเสิงสาง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนสมบูรณ์ และผู้นำชุมชน ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ถึงความห่วงใยขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและภารกิจของกองทัพไทยกับการช่วยเหลือประชาชน. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.