fbpx

ส.ส.-ส.ว. ทยอยขึ้นเรือ หลังผู้ชุมนุมล้อมรัฐสภา

กทม. 17 พ.ย.-“ส.ส.-ส.ว.” ทยอยขึ้นเรือหลังม็อบราษฎรล้อมสภา ด้านผู้ชุมนุมบางส่วนนั่งเรือบุกยึดท่าเกียกกาย อาศัยช่วงชุลมุนกระโดดน้ำว่ายขึ้นสภา

บรรยากาศบริเวณท่าเรือวัดแก้วฟ้าจุฬามณี หลังจากบริเวณแยกเกียกกายมีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มี ส.ส., ส.ว. ข้าราชการและเจ้าหน้าที่สภา ทยอยเดินทางออกจากรัฐสภาโดยเรือที่ทางกองทัพเรือจัดเตรียมไว้ให้ โดยเรือจะนำผู้โดยสารทั้งหมดไปลงที่สโมสรกองทัพเรือ เช่น นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ที่ต้องนั่งรถเข็นวิลแชร์ออกมาเนื่องจากเพิ่งผ่าตัดเท้ามา, พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ส.ว.,นายกล้าณรงค์ จันทิก ส.ว., นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายก, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นต้น


ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลซ์ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา นายสมพงศ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทที่มารอรับ โดยโบกมือและปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต่อมามีผู้ชุมนุมที่เดินทางมาด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา และพยายามฝ่าเจ้าหน้าที่ขึ้นท่าเรือเกียกกายที่ปิดห้ามผู้โดยสารขึ้น และได้ตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่ที่ไม่ยอมปล่อยให้ผู้ชุมนุมขึ้นจากเรือเพื่อไปสมทบกับผู้ชุมนุมบริเวณด้านหน้ารัฐสภา

จากนั้นในเวลา 16.45 น.ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเมื่อเรือโดยสารของผู้ชุมนุมเต็มลำได้แล่นมาประกบเรือของตำรวจน้ำที่กำลังจอดรับ ส.ว. ส.ส.และข้าราชการ ได้บุกขึ้นเรือลำดังกล่าวเพื่อขึ้นมายังท่าเรือเกียกกาย พร้อมตะโกน “ขี้ข้าเผด็จการ” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปสมทบบริเวณด้านหน้าสภาได้ และยังคงออกันอยู่ที่ท่าเรือเกียกกาย โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปราศรัยผ่านโทรโข่งว่าถูกเจ้าหน้าที่ยึดเรือที่เช่าไว้ 4 ลำ และใช้กำลังปราบปรามประชาชน ในเมื่อไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก็ถือว่าไม่เห็นหัวประชาชน


ภายหลังกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้ปักหลักยึดท่าเรือเกียกกาย ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนการลำเลียงบรรดา ส.ว. ส.ส. ที่ต้องการเดินทางออกจากสภาฯ ใหม่ โดยการย้ายให้ไปลงเรือที่ท่าเรือบุญรอดฯ ซึ่งอยู่ติดกับสภาฯ แทน

ต่อมาเมื่อเวลา 17.50 น. เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำและผู้ชุมนุมรวม 2 คน จากเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ที่ปักหลักอยู่ท่าเรือเกียกกาย ได้กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วว่ายไปปีนขึ้นด้านหลังอาคารรัฐสภาฝั่งติดแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นจุดที่มีการก่อสร้าง โดยสามารถขึ้นฝั่งไปได้ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำที่ลอยเรือสังเกตการณ์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร