fbpx

เพื่อไทยเปิดแคมเปญนโยบายเลือกตั้ง อบจ.

พรรคเพื่อไทย 9 พ.ย.-เพื่อไทยเปิดแคมเปญนโยบายเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด ชูนโยบายระดับชาติลงไปพัฒนาท้องถิ่น พร้อมเปิดตัว 25 ผู้สมัครนายกฯ อบจ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 พ.ย.) พรรคเพื่อไทยแถลงเปิดเคมเปญนโยบายเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นำโดย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคและประธานฝ่ายกฎหมายพรรค นายนพดล ปัทมะ ประธานคณะทำงานนโยบายและวิชาการ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค และผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลนโยบายและวิชาการ และ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ท้องถิ่นมีความสำคัญ เพราะหากท้องถิ่นดี ภาพรวมประเทศก็ดีขึ้นด้วย
และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เนื่องจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีคำสั่งให้ระงับการเลือกตั้งท้องถิ่น สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับท้องถิ่น จนกระทั่งล่าสุดมีการประกาศเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว พรรคเพื่อไทยจึงมีความประสงค์ที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั้งสิ้น 25 จังหวัด และจะให้ผู้สมัครใช้โลโก้ของพรรคและนโยบายของพรรคได้


นายนพดล กล่าวว่า นโยบายหลักของพรรคมีทั้งหมด 6 ด้าน จากประสบการณ์ระดับชาติ สู่ความเจริญใกล้บ้าน ได้แก่ 1.การเดินทางขนส่งเชื่อมท้องถิ่นเป็นเส้นเลือดฝอยการคมนาคมของประเทศ ใช้แอปพลิเคชั่นรถสาธารณะ การขนส่งสินค้า WIFI 2.สุขภาพพัฒนาระบบบริการการแพทย์ ฉุกเฉิน (EMS) และการให้ประชาชนได้รับวัคซีนใกล้บ้าน 3.การศึกษา เปิดให้มีการเรียนออนไลน์ และต้องเกิดการเรียนที่เท่าเทียมกัน และให้เรียนใน 4 ภาษา รวมถึงงบประมาณให้กับเด็กที่ต้องการเรียนแต่ขาดทุนทรัพย์ ให้ความสำคัญกับการศึกษาปฐมวัย 4.การเกษตร อาหาร ปลอดภัย สร้างการท่องเที่ยว ผลิตอาหารปลอดภัย ส่งไปทั่วโลก การทำเกษตรอินทรีย์ โดยเทคโนโลยีและนวัตกรรม 5.SMES OTOP สร้าง SMEs ชุมชน เป็นฐานการผลิตใหม่ของประเทศ ขายไปทั่วโลกด้วย E-commerce พลิกฟื้นโอกาสจากภูมิปัญญาชาวบ้าน จาก OTOP และ 6.ท่องเที่ยว กีฬา วัฒนธรรม เชิดชูวัฒนธรรม ประเพณีงดงามท้องถิ่น ดึงนักท่องเที่ยวระดับโลก , การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ-การแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของการเปิดแถลงข่าว พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวผู้สมัครจาก 25 จังหวัด และเปิดโอกาสให้ผู้สมัครจาก 4 จังหวัดแสดงวิสัยทัศน์ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อยืนยันความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME