fbpx

“สมพงษ์” เตรียมยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

พัทยา 26 ก.ย.-“สมพงษ์” ระบุยังไม่ได้พบและพูดคุย หลัง “คุณหญิงสุดารัตน์” ประกาศลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย รู้สึกเสียดาย แต่ต้องเคารพการตัดสินใจ รับเตรียมยื่นใบลาออกเย็นนี้ เปิดทางผ่าตัดใหญ่พรรคเพื่อไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ย.) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในการสัมมนารับฟัง 4 กลุ่มเปราะบางจากวิกฤติโควิด-19 โดยมีตัวแทน 6 พรรคฝ่ายค้านร่วมงาน ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการทยอยลาออกของกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ว่า เท่าที่ทราบจากในข่าวยังไม่ได้พบ และติดต่อใครไม่ได้ แต่ในส่วนของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย รู้สึกตกใจ เมื่อทราบข่าวช่วงค่ำวานนี้ (25 ก.ย.) และยังไม่มีโอกาสคุยกัน แต่ต้องยอมรับว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นผู้ที่มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทยมาก ในลักษณะการทำงานที่ไม่เหน็ดเหนื่อย สู้งานมาโดยตลอดจึงรู้สึกเสียดายที่ตัดสินใจลาออก และต้องเคารพการตัดสินใจ


ส่วนกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางส่วนที่ทยอยลาออก นายสมพงษ์ กล่าวว่า
ในเมื่อผู้นำของเขาลาออกไป ก็คงแสดงสปิริต ไม่มีอะไร พวกเรากรรมการบริหารพรรคพูดคุยกันได้ ยืนยันว่าไม่ถึงขั้นแตกแยกและเป็นไปไม่ได้ เพราะพรรคมีแนวทาง มีบุคลากรที่ทำงานในพรรคอยู่แล้ว และคงเป็นความรู้สึกติดพันกับบุคคลที่เป็นคนสำคัญ ก็ไม่ว่า และคงต้องพูดคุยกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะตัดสินใจลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมพงษ์ ยอมรับว่า “ผมคิดอยู่ หมายความว่าถ้าฟังก์ชั่นของพรรค มันอาจจะปรับในเรื่องของรูปแบบการบริหารใหม่ ถ้าจะต้องทำ ทางที่ดีที่สุดก็คือ ถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคน ตำแหน่งต่าง ๆ ก็ต้องออกไปหมด ก็มีการจัดสรรใหม่ ก็คิดอยู่ ผมพิจารณาอยู่หลังการสัมมนาเสร็จ ก็จะหาทางยื่นและให้มาสัมภาษณ์อีกที”

เมื่อถามว่า จะกระทบกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะใครมาเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นผู้แทนราษฎรก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านอยู่ดี ก็ให้ที่ประชุมใหญ่ได้พิจารณากันว่าจะหาคนมาแทนหรืออย่างไรก็แล้วแต่


เมื่อถามว่า จะนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในสัปดาห์หน้าเลยหรือไม่
นายสมพงษ์ กล่าวว่า คงจะต้องมี เพราะการที่บุคคลสำคัญของพรรคลาออกจากตำแหน่งไป พรรคจะต้องเรียกประชุม เพื่อจะพิจารณาว่าเป็นอย่างไร แต่เพิ่งรับทราบเมื่อคืน ยังไม่ได้มีการนัดหมาย แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทางพรรคก็ต้องเรียกประชุมอยู่ดี โดยมีรองหัวหน้าพรรค ที่จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร

ภายหลังการให้สัมภาษณ์ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้สอบถามกับนายสมพงษ์ ถึงการลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์ โดยระบุว่า “ผมในฐานะคนนอก ผมเข้าใจว่าคุณหญิงสุดารัตน์เขาลาออก เพราะจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้