fbpx

คณะประชาชนปลดแอกอ่านแถลงเพิ่ม 3 ข้อเรียกร้องแก้ไข รธน.

รัฐสภา 23 ก.ย.- คณะประชาชนปลดแอกอ่านแถลงการณ์เพิ่ม 3 ข้อเรียกร้องในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากเพิกเฉยจะยกระดับการชุมนุมในเดือนตุลาคมนี้


การชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะประชาชนปลดแอกที่มาชุมนุมบริเวณหน้าอาคารรัฐสภาเพื่อติดตามการประชุมรัฐสภาพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมายังคงมีแกนนำสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญและให้สมาชิกวุฒิสภายุติการปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุดเมื่อเวลา 17.40 น. แกนนำได้มีการอ่านแถลงการณ์เพิ่ม 3 ข้อเรียกร้อง คือ

1. ส.ว.จะต้องให้ความร่วมมือกับใช้กระบวนการทางรัฐสภาสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 ให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ และปรับลดอำนาจหน้าที่ของ ส.ว.


2.ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญทั้งหมด

3.แก้ไขรัฐธรรมนูญทุกมาตราทุกหมวด และหากเพิกเฉยจะมีการชุมนุมใหญ่อีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้

หลังจากอ่านแถลงการณ์แล้วแกนนำ ยังคงขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของ ส.ว. ที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงได้ประกาศ แจ้งความคืบหน้าผลการลงมติของที่ประชุมรัฐสภาอย่างต่อเนื่อง


ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ตำรวจได้ปิดประตูรั้วถนนฝั่งขาเข้าอาคารรัฐสภาจากนั้นผู้ชุมนุมได้มีการนำรถ 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียงที่ใช้เป็นเวทีปราศรัยมาจอดขวางประตูฝั่งทางเข้า ทำให้การเข้า-ออกรัฐสภาใช้ช่องทางฝั่งขาออกเพียงอย่างเดียว ระหว่างนั้นมีสมาชิกรัฐสภาและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในอาคารรัฐสภาได้ทยอยนำรถยนต์ออกนอกบริเวณ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนสามเสนตั้งแต่แยกเกียกกายจนถึงแยกบางกระบือ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบมากขึ้น ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนรถปราศรัยมาจอดขวางถนนสามเสนหน้าอาคารรัฐสภาเพื่อใช้เป็นพื้นที่การชุมนุม

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยได้มีการใช้กำลังตำรวจของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ 4 จำนวนกว่า 10 กองร้อย ตรึงกำลังดูแลรักษาความเรียบร้อย 24 ชม. .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร