fbpx

สภาฯ เตรียมพิจารณารายงานการแก้ไข รธน.

รัฐสภา 10 ก.ย.- สภาผู้แทนราษฎร เตรียมพิจารณารายงานเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขณะที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติแก้รัฐธรรมนูญอีก 4 ญัตติ


หลังจากการอภิปรายทั่วไปเสร็จสิ้นไปตี 1 ครึ่ง เช้าวันนี้สภาผู้แทนราษฎรก็จะมีการประชุมหลายวาระที่น่าจับตาคือรายงานของกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้รัฐธรรมนูญที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรจากเดิมที่นัดหมาย เวลา 09.30 น. จนถึงขณะนี้ เริ่มประชุมไปแล้ว ช่วงแรกเปิดให้ ส.ส.หารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และมีวาระพิจารณาอีกหลายเรื่อง แต่วาระที่น่าสนใจคือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่กรรมาธิการ ซึ่งมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน ใช้เวลาถึง 8 เดือนเต็มในการศึกษา โดยรายงานฉบับนี้มีความเห็นหลายแง่มุมในทุกประเด็นทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เพื่อเป็นแนวทางและทางเลือกให้นำไปศึกษาต่อยอดในอนาคต


ขณะเดียวกัน ช่วงบ่ายวันนี้ พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมอีก 4 ญัตติ ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นยกเลิกอำนาจวุฒิสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรี บทเฉพาะกาลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำของ คสช. และระบบเลือกตั้ง

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุการยื่น 4 ญัตติของฝ่ายค้านจะเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่อาจไม่ทันบรรจุในระเบียบวาระประชุมสภาสมัยสามัญนี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพูดคุยให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ถอนชื่อจากญัตติที่ลงชื่อเสนอร่วมกับพรรคก้าวไกล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร