fbpx

วอน รฟท.เห็นแก่ประโยชน์ประชาชน

รัฐสภา 3 ก.ย.-ส.ส.ภูมิใจไทย วอน รฟท.เห็นแก่ประโยชน์ประชาชน ทำถนนลอดอุโมงค์ชุมชนโนนสวรรค์ จ.ศรีสะเกษ จี้กรมโยธาฯ แก้ปัญหาตลิ่ง ต.โผงเผง จ.อ่างทอง พังหนัก


นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ว่า บริเวณปากทางเข้าชุมชนโนนสวรรค์ ในเขตเทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากบริเวณช่วงระหว่างกลางของทางเข้า เป็นถนนที่ลอดผ่านอุโมงค์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ทำให้เทศบาลไม่สามารถดำเนินการเชื่อมต่อถนนได้ ทั้งที่มีถนนที่ขาดอยู่ประมาณ 100 เมตร เมื่อสอบถามไปปรากฏว่านายสถานีคนที่แล้ว แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการทำถนนได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ของ รฟท.และเมื่อนายสถานีคนใหม่มา ก็มีความยินดีที่จะให้เทศบาลเข้าไปแก้ปัญหาได้ แต่ยังติดตรงข้อระเบียบ ไม่สามารถทำถนนคอนกรีตได้ ต้องทำถนนลาดยางเท่านั้น จึงฝากไปยัง รฟท.ขอให้เห็นแก่ประโยชน์สาธารณะเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน

นายสิริพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ในซอยขุขันธ์ 16 มีชุมชนเล็ก ๆ อยู่หนึ่งชุมชน
ทั้งที่ชุมชนอยู่ในเขตเทศบาล แต่ยังไม่มีน้ำประปาใช้ จึงได้ประสานงานเบื้องต้นกับการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดศรีสะเกษ และได้รับความอนุเคราะห์อย่างดี ขณะนี้เรื่องอยู่ที่การประปาเขต 8 แล้ว จึงขอให้ดูแลให้ชาวบ้านชุมชนนี้ได้มีน้ำประปาใช้
ขณะเดียวกัน ยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ ว่า ราคาพริกเมื่อปีที่ผ่านมา ไม่ค่อยดี และปีนี้ผลผลิตพริกจะออกมาเร็ว ๆ นี้ จึงฝากรัฐบาลช่วยดูแลราคาพริกให้กับชาวบ้านอำเภอวังหินชาวศรีสะเกษด้วย


ด้าน นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชนจังหวัดสุรินทร์และใกล้เคียงถึงการใช้ประโยชน์โครงการศูนย์ศิลปาชีพอีสานใต้ ซึ่งก่อสร้างมาร่วม 10 ปี ที่ 10 ปีให้หลังไม่มีการใช้ประโยชน์ ขณะนี้ได้รับการดูแลจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์และกองกำลังสุรนารี จึงอยากจะฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ เจ้าภาพในแต่ละจังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ ยโสธร ร้อยเอ็ด และอุบลราชธานี โดยขอให้แต่ละจังหวัดเป็นเจ้าภาพในการนำงบประมาณมาก่อสร้างศูนย์ศิลปาชีพแห่งนี้ และช่วยกันพิจารณาหาทางบริหารจัดการให้ศูนย์ศิลปาชีพอีสานใต้มีประโยชน์สูงสุดกับชาวจังหวัดสุรินทร์

นายปกรณ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังได้รับเสียงสะท้อน และตนได้ไปดูพื้นที่จริงที่อ่างเก็บน้ำหนองสระเต่า อำเภอลำดวน ในเขตเทศบาล ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบที่ใช้ในการผลิตน้ำดิบเพื่อการอุปโภคบริโภคของ 7 หมู่บ้าน แต่แห้งแล้งอย่างหนักเหมือนในฤดูแล้ง จึงฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง คือ การประปาส่วนภูมิภาคช่วยเร่งจัดหางบประมาณในการขุดลอก เพราะเกรงว่าหากผ่านฤดูฝนไปแล้ว ชาวอำเภอลำดวนจะมีน้ำอุปโภคบริโภคกันได้อย่างไร

ขณะที่ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า การก่อสร้างพื้นที่ถนนบริเวณสี่แยกไฟแดงกลางเมืองจังหวัดอ่างทอง บริเวณที่เรียกว่า แยกเรือนจำ ซึ่งสี่แยกนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างมาเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และตนได้มีโอกาสหารือกับแขวงทางหลวงจังหวัดอ่างทอง ซึ่งได้กำชับกับผู้รับเหมาไปแล้ว แต่ยังดำเนินการด้วยความล่าช้าอยู่ จึงฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จด้วย


นายภราดร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เรื่องน้ำทำการเกษตรของจังหวัดอ่างทอง ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชน รวมถึงนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ร่วมลงพื้นที่ไปดูพื้นที่บริเวณปลายคลองชลประทานต่าง ๆ ขณะนี้แม้ว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มมากขึ้น แต่ก็มีวัชพืชขึ้นมาก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการแก้ไขและต้องขอบคุณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทองที่ส่งเครื่องจักรไปดำเนินการแล้ว แต่คลองมีจำนวนมาก จึงต้องใช้เครื่องจักรเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงขอความร่วมมือไปยังกรมชลประทานช่วยดำเนินการให้ประชาชน และขอฝากไปถึงกรมโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งตนได้รับการร้องเรียน และหารือเป็นครั้งที่สามแล้ว โดยบริเวณหมู่ 2 ตำบลโผงเผง เนื่องจากตลิ่งพังค่อนข้างมาก ขณะนี้จะถึงบ้านของประชาชนแล้ว จึงอยากให้เร่งดำเนินการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด