fbpx

เปิดตัวกลุ่มไทยภักดีปกป้องสถาบัน

กรุงเทพฯ 19 ส.ค.- “นพ.วรงค์” และผู้ร่วมก่อตั้ง เปิดตัวกลุ่ม “ไทยภักดี” ปกป้องสถาบัน เรียกร้องไม่ยุบสภา ดำเนินคดีผู้สนับสนุนล้มล้างสถาบัน ไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2560


โรงแรมยู สาธร กรุงเทพฯ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี และผู้ร่วมจัดตั้ง 27 คน แถลงข่าวเปิดตัวกลุ่ม “ไทยภักดี” เพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพราะเชื่อว่าสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ร่วมกับวัฒนธรรม ประเพณี อัตลักษณ์ วิถีไทย ที่มีรากเหง้ามากว่า 800 ปี เป็นสมดุลที่ลงตัวกับสังคมไทย ขาดอย่างหนึ่งไม่ได้ เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปตามครรลอง ไม่ถูดกดดัน ข่มขู่ ชี้นำ บงการ โดยคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดที่สร้างขบวนการและกระบวนการเพื่อการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ตามอำเภอใจ โดยอ้างเสรีภาพ ประชาธิปไตย ซึ่งสอดรับกับแผนการแทรกแซงทางการเมืองของต่างชาติ ภายใต้องค์กรสนับสนุนประชาธิปไตยหลากหลายองค์กร ที่ให้การสนับสนุน

นพ.วรงค์ กล่าวว่า เข้าสู่การเมืองมา 15 ปี ไม่เคยเจอสถาบันพระมหากษัตริย์ที่รังแกประชาชน เจอแต่นักการเมืองที่รังแกประชาชน และทำร้ายประเทศชาติ เป็นความจริงที่กระอักกระอ่วนใจ ที่ต้องพูดถึงนักการเมือง สิ่งที่เขาโจมตีการปฏิวัติ ว่ามีสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ความจริงไม่ใช่ แต่เป็นเพราะการเมือง


นพ.วรงค์ กล่าวว่า 15 ปีที่แล้ว เราคิดว่ามีรัฐบาลที่มีความหวัง พอสมัยที่สอง ก็ได้ทุจริต ใช้อำนาจโดยมิชอบ แบ่งแยกประชาชน ล้วนเป็นพฤติกรรมที่มาจากการเลือกตั้ง ที่อ้างเป็นฝ่ายประชาธิปไตย และ 15 ปีที่แล้วเป็นสาเหตุทำให้เกิดคดีที่ดินรัชดา หวยบนดิน เอ๊กซิมแบงค์ คดีแปรสัญญาโทรคมนาคม เรื่องเกิดจากนักการเมืองใช้อำนาจทำร้ายประเทศชาติ ซึ่งนักศึกษาที่ 15 ปีที่แล้วยังอยู่อนุบาล จึงยังไม่เข้าใจ ตนยืนยันสังคมไทยมีที่มาที่ไป นักการเมืองใช้อำนาจรังแกประเทศและประชาชน และแม้ว่าการปฏิวัติปี 49 เป็นปฏิวัติที่ประชาชนให้การสนับสนุน และจุดเลวร้ายหลังปี 49 มีรัฐบาลที่เกี่ยวพันกับรัฐบาลเก่า ที่เป็นพี่น้องกัน ซึ่งนักศึกษา ตอนนั้นอายุ 13 ปี ยังไม่เข้าใจ

“ ที่ต้องเล่าเพราะคนกลุ่มนี้ยังมีอิทธิพล พวกอ้างเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เคยเป็นรัฐบาลแล้วเป็นอย่างไร เหตุการณ์ผ่านไปเราได้รัฐธรรมนูญ ก็หวังว่าประเทศชาติจะดีขึ้น และฝ่ายประชาธิปไตยก็ยังเหมือนเดิม มีคดีโอนหุ้น คดีให้เงินพรรคกู้ ผลตัดสินก็ไม่ยอมรับ จึงไปปลุกระดมมวลชนที่เป็นเยาวชน ซึ่งเป็นการทำลายสังคม ที่แก๊งค์ชังชาติทำลายความสัมพันธ์พ่อแม่ลูก โจมตีล้มล้างสถาบัน ที่ไม่สามารถมาชี้แจง หรือแก้ต่างได้ วันที่พ่อหลวงของแผ่นดินถูกรังแกเราจะยอมได้หรือ ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทั้งประเทศต้องไม่ทน คนกลุ่มนั้นโจมตีสถาบัน โดยอ้างการปฏิวัติฝรั่งเศส ซึ่ง 2 สถาบันของสองประเทศไม่เกี่ยวกัน สถาบันพระมหากษัตริย์ไทยไม่เคยทำร้ายประชาชน แต่เป็นเหมือนพ่อกับลูก” นพ.วรงค์กล่าว

นพ.วรงค์ กล่าวว่า กลุ่มไทยภักดี เสนอข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.ต้องไม่ยุบสภา เพราะวิกฤติโควิด-19 ที่ยังระบาดและปัญหาผลกระทบด้านเศรษฐกิจ เสี่ยงต่อการระบาดซ้ำรอบสองในไทย และรัฐบาลไม่ได้มีปัญหากับสภา 2.ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม กับแกนนำม็อบ อาจารย์ นักการเมือง พรรคการเมือง ที่สนับสนุนการล้มล้างสถาบัน และ 3.ต้องไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2560 โดยปราศจากฉันทามติของประชาชนที่ลงประชามติไปแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้จัดตั้งกลุ่มไทยภักดี มี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เป็นประธานกลุ่ม และผู้จัดตั้ง 27 คน เช่น นางหฤทัย ม่วงบุญศรี นางดลฤดี จูฑะศรี นายอัครกฤษ นุ่นจันทร์ นายชาณวิทย์ อิสลาม นายวิชัย ล้ำสุทธิ นายอิสระพงศ์ สงวนวงศ์ชัย ว่าที่ ร.ต.นรินทร์ ศักดิ์เจริญชัยกุล นาวาเอกชวลิต ลีวิโรจน์ นายพรชัย ติรกาญจนา นายปารเมษฐ์ พงศ์พิริย์ เป็นต้น .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก