fbpx

ศรีสุวรรณยื่นป.ป.ช.สอบตำรวจ-อัยการคดีบอส กระทิงแดง

กรุงเทพฯ 2 ส.ค.- “ศรีสุวรรณ” ยื่นป.ป.ช.พรุ่งนี้ (3 ส.ค.) สอบเอาผิด ม.157 ตำรวจ กรณี “โคเคนรักษาฟัน” ของบอส อยู่วิทยา 3 ส.ค.นี้ จ่อ ยื่นร้องนายกฯให้ตั้งคณะกรรมการฯผู้เชี่ยวชาญสอบความเร็วรถของบอส อยู่วิทยา โดยเฉพาะ เชื่อชันสูตรศพ “จารุชาติ” ทำให้คดีชัดเจนมากขึ้น


นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) เวลา 10.00 น. จะนำความทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ตั้งแต่ชั้นตำรวจ จนถึงอัยการ มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่าอาจเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่ และหรือการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 เพื่อนำไปสู่การไต่สวนสอบสวนเอาผิด ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งระบบทั้งตำรวจและอัยการ เนื่องจากเป็นคดีที่มีข้อพิรุธหลายประการ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ล่าสุดจากกรณีคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนฯ เชิญตำรวจมาชี้แจง กรณีไม่แย้งคำสั่งอัยการ ที่ไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต โดยพนักงานสอบสวนให้ข้อมูลว่า ได้รับการยืนยันจากหมอฟัน ว่า สารที่ตรวจพบในร่างกายนายวรยุทธ เป็นยาที่ให้ผู้ต้องหาในการรักษาฟัน ที่มีส่วนผสมของสารโคเคนอยู่ ทำให้ไม่สั่งฟ้องในข้อหามีสารเสพติดในร่างกายนั้น ตนมองว่า เหมือนพยายามจะแก้ต่างกัน โบ้ยกันไปมา ในที่สุด ก็มีทันตแพทย์จำนวนมาก ออกมายืนยันว่า ปัจจุบันไม่มีการใช้สารเสพติดโคเคนในการรักษาผู้ป่วยแล้ว นั่นแสดงให้เห็นว่า มีความพยายามช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ซึ่งเรื่องสารเสพติดในร่างกาย สามารถชี้ได้ว่าเป็นข้อมูลใหม่ เพราะในสำนวนตำรวจไม่เคยปรากฎมาก่อน เมื่อเป็นข้อมูลใหม่จะเข้าองค์ประกอบตาม ป.วิอาญา ม.147 ในการที่จะสามารถรื้อคดีใหม่ได้ หากอัยการมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีแล้ว ดังนั้น ตำรวจจึงมีความพยายามที่จะโบ้ยว่า เป็นสารปฏิชีวนะต่าง ๆ ทั้งที่ไม่ใช่ นี่จึงเป็นข้อพิรุธ ตนจึงต้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่


ส่วนการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง หนึ่งในพยานปากเอกคดีดังกล่าวนั้น นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่การเสียชีวิตที่ประจวบเหมาะในช่วงนี้พอดี ก็ไม่ควรจะรีบสรุปสาเหตุว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ควรผ่าชันสูตรพลิกศพก่อนว่า ในร่างกายมีสารแปลกปลอมอื่นอยู่ในกะเพาะหรือไม่ เมื่อเวลาสารออกฤทธิ์ จะทำให้การควบคุมร่างกายหรือสมรรถนะในการขับขี่น้อยลงหรือไม่ จนทำให้เกิดการเฉี่ยวชนหรือไม่ จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ เพราะเป็นกรณีที่สังคมเคลือบแคลงสงสัย จึงเชื่อว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี สั่งอายัดศพแล้ว ก็จะทำให้คดีนี้ชัดเจนมากขึ้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ข้อถกเถียงเรื่องความเร็วรถของนายวรยุทธ จาก 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือเพียง 79 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ก็เป็นข้อพิรุธที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี ควรตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้โดยตรงและมีความเป็นกลาง ซึ่งอาจจะมีองค์ประกอบจากสภาวิศวกรรมมาตรวจสอบภาพวงจรปิดและสรุปความเร็วของรถที่ถูกต้อง จึงเตรียมยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเร็ว ๆ นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​