คลังพร้อมถกพรรคร่วม ดัน “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์”

กรุงเทพฯ 27 ต.ค.- คลังพร้อมหารือพรรคร่วม ผลักดัน “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” ยืนยันคณะกรรมการบริหารไม่มีธงล็อกพื้นที่


นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากเปิดรับฟังความเห็น “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” จากทุกภาคส่วน คลังยังไม่รีบเร่งผลักดันเรื่องนี้ เมื่อรับโจทย์จากสภา เมื่อเป็นเรื่องใหม่ คงต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล แม้จะมีมุมความเห็นแตกต่างกันบ้าง อีกทั้งต้องเร่งแก้ปัญหาฟื้นฟูพื้นที่น้ำท่วมในภาคเหนือในช่วง 1-2 เดือนนี้ ก่อนเดินหน้าผลักดันนโยบายเรื่องอื่น ยอมรับว่า การยกร่างกฎหมาย “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” ทั้งการรับฟังความเห็น หน่วยงานร่วมยกร่างกฎหมาย เห็นด้วยเยอะมาก ยอมรับว่าในหลักการ หลายฝ่ายเห็นด้วย ขณะนี้เพียงรอเวลาที่เหมาะสม เพื่อนำเรื่องเสนอ ครม. และเสนอสภาพิจารณา ในขั้นตอนต่อไป

“การขับเคลื่อนในรายละเอียด ต้องให้ทุกฝ่าย หารือ ถกเถียง นำมาปรับปรุงแก้ไขจากข้อเสนอแนะทุกด้าน ผ่านการตั้งคณะกรรมาธิการ ตามขั้นตอนของสภา บทสรุปอาจไม่เป็นไปตามร่างกฎหมายแรกตั้งต้นเอาไว้ เพราะคณะกรรมาธิการมีความหลากหลาย มาจากหลายฝ่าย ในการหารือร่วมกัน ทางพรรคเพื่อไทย ไม่มีการตั้งธงเอาไว้ เมื่อเสนอ ครม. ภายในสิ้นปีนี้ จากนั้นต้องใช้เวลาอีกนานนับปีในการผลักดัน เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ส่วนกรณีมีแทนบางกระทรวง หารือกับผู้นำกัมพูชานั้น เป็นการนัดหารือผ่านทางรัฐบาล ไม่ได้นัดหารือเป็นการส่วนตัว” นายจุลพันธ์ กล่าว


นายจุลพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” หวังให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ เป็นแหล่งบันเทิง แหล่งสันทนาการแห่งใหม่ ต้องสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประเทศ ผ่านการขับเคลื่อนของคณะกรรมการบริหาร ยอมรับนักลงทุนต่างชาติสนใจแนวคิดดังกล่าวจำนวนมาก ยืนยันรัฐบาลไม่ได้ล็อกพื้นที่ใด พื้นที่หนึ่ง แม้ว่าภาคเอกชนรายใด บอกว่ามีพื้นที่ และมีความพร้อม อย่างเช่น “สวนสยาม” เรื่องดังกล่าว คณะกรรมการบริหาร จะทำการเลือกโซนนิ่ง ในแต่ละภาค เพื่อพัฒนาท่องเที่ยว สอดคล้องกับบริบทพื้นที่ต่างๆ จึงไม่มีการล็อกเป้าหมายเอาไว้ ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดติดคุกได้ โดยหลังจากนี้ต้องให้หน่วยงานอิสระ สถาบันการศึกษาจัดทำศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ เพื่อจัดทำแผนลงทุน พื้นที่เหมาะสม การสร้างงาน การสร้างประโยชน์ ผลกระทบ ให้ครอบคลุมทุกด้าน .- 515 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย

ปชช.ต่อแถวรอคัดกรองเข้าพื้นที่ “ท่าเตียน” ชมขบวนเรือฯ

ประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเข้าแถว รอคัดกรองเข้าพื้นที่บริเวณท่าเตียน เพื่อชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค