“สมศักดิ์” จัดทีม สธ. ดูแลประชาชนรับเสด็จฯ

กทม 27 ต.ค.- “สมศักดิ์” จัดทีมสาธารณสุขเกือบ 300 คน ดูแลประชาชนรับเสด็จฯ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน แนะกลุ่มเปราะบาง มีโรคประจำตัวพกยา พักผ่อนให้เพียงพอ


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้ารอรับเสด็จในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางมาประมาณ 1 หมื่นคน กระทรวงสาธารณสุขได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ประมาณ 48 หน่วยงาน อาทิ การแพทย์ฉุกเฉิน ทีมดูแลสุขภาพจิต ทีมควบคุมโรค ทีมอำนวยการ กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ในส่วนกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรรวม 271 คน ซึ่งทีมแพทย์ ได้เข้าไปสำรวจสถานที่ล่วงหน้า ในช่วงซ้อมใหญ่ วันที่ 15 และ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อประเมินสถานการณ์ เส้นทางต่างๆ และหากเกิดกรณีฉุกเฉิน จะดูแลมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดรักษาพยาบาลเบื้องต้น 19 จุด กระจายในพื้นที่โดยรอบ หากเกินศักยภาพ ได้ประสานโรงพยาบาล รับส่งต่อไว้ 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และโรงพยาบาลตากสิน โดยหน้าที่จะเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ เวลา 10.00 น.จนกระทั่งเสร็จสิ้นภารกิจ

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนกลุ่มเปราะบางที่มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ ต้องดูแลสุขภาพตัวเองอย่างดีก่อนออกเดินทาง ขอให้พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าลืมให้นำยามาด้วย นอกจากนี้อย่าลืมพกบัตรประชาชน เบอร์โทรติดต่อญาติกรณีฉุกเฉินไว้กับตัว ขณะเดียวกันในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์ว่าจะมีฝนตกถึงร้อยละ 70 ขอให้พี่น้องประชาชนเตรียมร่ม หรือ เสื้อกันฝนมาด้วย .สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

ทยอยจับจองที่นั่งชมขบวนเรือใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี

ประชาชนทยอยเข้าจับจองที่นั่ง ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เพื่อรอชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค แนะเผื่อเวลาการเดินทางและใช้บริการรถสาธารณะ จะสะดวกที่สุด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนเพิ่ม ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และฝนตกหนักบางแห่ง อัปเดตเส้นทาง พายุ “จ่ามี” เคลื่อนเข้าฝั่งเวียดนาม

หมูโดดเด้ง

นักท่องเที่ยวฮือฮา ชมความน่ารัก น้องหมูโดดเด้ง

ตอนนี้นอกจากน้องหมูเด้ง ฮิปโปแสนน่ารักของสวนสัตว์เขาเขียวแล้ว ที่เชียงใหม่ก็มีหมูโดดเด้งที่กำลังสร้างความฮือฮาให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติไม่แพ้กัน เมื่อมีการฝึกให้เหล่าหมูน้อยโชว์โดดน้ำเด้งไปเด้งมาอย่างน่ารักน่าชัง