“ภูมิธรรม” มองโต้เถียงในสภา เป็นเรื่องธรรมดา

กทม. 25 ต.ค.-“ภูมิธรรม” มอง “พิเชษฐ์-ชลน่าน” โต้เถียงในสภาฯ มีความเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมดา เตือนอย่าใช้อารมณ์มากเกินไป อยู่ในสถาบันทรงเกียรติ ประชาชนจับตาดูอยู่ เผยไม่ถึงขั้นต้องเรียกมาเคลียร์ใจ เดี๋ยวไปหาเอง ปัดสะท้อนเพื่อไทยร้าว เป็นเรื่องของมนุษย์ที่มีอารมณ์ความรู้สึกเท่านั้น

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเกิดการโต้แย้งระหว่างนายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน​ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนาย​แพทย์​ชลน่าน​ ศรีแก้ว​ สส.น่าน​ ในการลงมติรับรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทาง การต่อร่างพระราช​ (พ.ร.บ.)​ บัญญัตินิรโทษกรรม ถึงขั้นมีการชี้หน้ากันกลางที่ประชุมสภาฯ​ ว่า ต้องทำความเข้าใจอย่างนี้ ที่จริงเรื่องความขัดแย้งหรือความเห็นต่าง เป็นเรื่องธรรมดาแต่ว่าบางทีผู้ที่อยู่ในความขัดแย้ง ก็เป็นไปได้ที่จะใช้อารมณ์มากเกินไป ที่จริงแล้วสิ่งที่นายแพทย์ชลน่านพูดก็มีความถูกต้องเพราะเรื่องของรายงานการประชุมไม่จำเป็นต้องมีการโหวตและไม่ต้องเสนอญัตติใหม่ มันเป็นเรื่องที่รายงานให้ทราบเท่านั้น สิ่งที่ต้องมาพิจารณาการก็คือข้อสังเกตจะรับหรือไม่รับเท่านั้นจบ แต่นายพิเชษฐ์อาจจะเข้าใจตรงนี้คาดเคลื่อนหรืออาจจะมีประเด็นอื่นตนก็ไม่ทราบขอไปดูในรายละเอียด แต่ว่าการมีปากมีเสียงกันตนว่าเป็นเรื่องธรรมดาก็ต้องทำความเข้าใจกันให้ดีขึ้นและเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังเพราะเราเป็นสถาบันที่ทรงเกียรติและมีการเปิดเผยต่อหน้าประชาชนก็ต้องมีความระมัดระวังให้มากขึ้น ตนเชื่อว่าทั้งสองฝ่ายหลังจากที่คลายจากอารมณ์ความรู้สึกลง ก็คงจะเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นและความผิดพลาดก็เป็นเรื่องธรรมดาไม่ใช่เป็นเรื่องที่ใหญ่มากที่ต้องมาพิจารณาอะไรกันที่เกินเลยไปตนว่าก็ทำความเข้าใจกันและวางบทบาทแต่ละฝ่ายให้ถูกต้องก็น่าจะโอเค แต่ตนก็ยังไม่ได้เจอทั้งสองท่าน


เมื่อถามว่าจะต้องเรียกทั้งสองท่านมาพบเพื่อเคลียร์ใจกันหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าไม่ต้องเรียกมาเคลียร์ตนไปหาเขาได้ เมื่อเข้าพรรคก็คงมีโอกาสได้เจอกัน

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะสะท้อนถึงปัญหาภายในพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรม ร้อง ‘โอ้ว’ ก่อนกล่าวว่าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเรื่องเดียว นิดเดียว มันไม่สะท้อนอะไรหรอกก็เป็นเรื่องที่สะท้อนมนุษย์แต่ละส่วนแต่ละคนมีความสัมพันธ์ที่มีอารมณ์ความรู้สึกเพราะฉะนั้นการออกมาของมนุษย์คนหนึ่งไม่ว่าแม้แต่ผมหรือใครก็ตามก็มีได้เพียงแต่ว่าเมื่อมีแล้วต้องเข้าใจและรีบปรับเปลี่ยนเท่านั้นเอง.-313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%