นายกฯ ยันรัฐบาลหนุนอุตฯ แสดงสินค้านานาชาติ

ทำเนียบ 25 ต.ค.- นายกฯ ยืนยันรัฐบาลสนับสนุน อุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติเต็มที่ พร้อมขจัดข้อติดขัดในการลงทุน เชื่อ เกิดการพัฒนาสินค้า-นวัตกรรมใหม่ๆ ส่งเสริมเศรษฐกิจระยะยาว


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะผู้แทนสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) นำคณะผู้บริหารจากบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก เข้าหารือ กับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ในโอกาสที่ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจัดงานเข้าร่วมงานประชุมสุดยอดผู้นำ Exhibition Industry Summit 2024 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำระดับโลก โดยย้ำว่ารัฐบาลไทยมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการเติบโตและความสำเร็จของภาคธุรกิจในประเทศไทยด้วยการใช้นโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบธุรกิจ และเอื้ออำนวยในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเชิงกลยุทธ์สำหรับการจัดนิทรรศการนานาชาติในทุกประเภท ตลอดจนเห็นถึงความสำคัญในความร่วมมือกับบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีส่วนสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยและพร้อมร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดมากขึ้น

ขณะที่ผู้แทน สสปน. ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย รวมถึงสนับสนุนการจัดงาน Exhibition Industry Summit 2024 ในครั้งนี้ โดยเชื่อมั่นว่า ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลจะทำให้อุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติมีบทบาทในด้านการค้า การสร้างนวัตกรรม และการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งดึงดูดนักลงทุนจากต่างชาติ ทำให้เกิดการสร้างงานให้คนไทย รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเป็นผู้นำด้านการจัดนิทรรศการของภูมิภาคอาเซียน และระดับโลก


ด้านคณะผู้บริหารจากบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยที่ให้การสนับสนุนการจัดงานมาโดยตลอด ซึ่งบริษัทผู้จัดงานระดับโลก พร้อมเข้ามาลงทุนและขยายการลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะการพิจารณาตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่าไทยเป็นประเทศที่มีความพร้อมในหลายด้าน ประกอบกับรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และพร้อมร่วมมือกับไทยในอนาคตต่อไป

นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติอย่างเต็มที่ และ กำลังดำเนินการสร้างระบบ One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการจัดงานแสดงต่างๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาสินค้าและนวัตกรรม ใหม่ๆซึ่งมั่นใจว่าจะส่งเสริมเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในระยะยาว

“ประเทศไทยมีความพร้อมและมีขีดความสามารถในฐานะศูนย์กลางของห่วงโซ่การผลิต ซึ่งการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติระดับภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นโอกาสของประเทศไทยในการยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรระดับโลก และเชื่อมั่นว่าการหารือในครั้งนี้ จะส่งเสริมในการสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งและปูทางไปสู่ตลาดแห่งความรุ่งเรืองร่วมกันในอนาคต” นายกรัฐมนตรี ระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหารจากบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก ประกอบด้วยบริษัทจากภูมิภาคยุโรปและเอเชียตะวันออก อาทิ จากสหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสิงคโปร์ เป็นต้น ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเครื่องจักร อุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรม Medical and Wellness .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ