“ประเสริฐ”​ มอง​ “พิเชษฐ์-​ชลน่าน​” แค่กระเซ้าเย้าแหย่กลางสภาฯ​

ทำเนียบฯ 25 ต.ค.- “ประเสริฐ”​ มอง​ “พิเชษฐ์​ -​ ชลน่าน​” แย้งกันกลางสภาฯ​ แค่กระเซ้าเย้าแหย่​ บอกทั้งสองเป็นเพื่อนกันมานาน โยน ถามประธานวิป​ ปม สส.เพื่อไทยเสียงแตกคว่ำ ผลการศึกษา​ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม​


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึง กรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงแสดงความไม่พอใจ และชี้หน้านายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) ว่า ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกัน และอยู่ในพรรคเพื่อไทยมานานทั้งคู่ ตนเชื่อว่า ในใจทั้งคู่ไม่มีอะไร ในสภาบางทีความคิดเห็นระหว่างสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกับประธานสภาฯ ในที่ประชุมอาจมีความเห็นที่แตกต่างกันได้

“เรื่องนี้คิดว่า ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมานาน คงจะมีการพูดจากระเซ้าเย้าแหย่กันบ้าง” นายประเสริฐ กล่าว


ส่วนจะเป็นเรื่องที่ติดค้างว่า นพ.ชลน่าน อาจได้เป็นรองประธานสภาในตอนนั้นหรือไม่ นายประเสริฐ เชื่อว่า ไม่น่าจะใช่ประเด็นนั้น

เมื่อถามว่า มองว่าสถานการณ์พาไปหรือกลอนพาไปหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า คงเป็นการพูดด้วยความสนิทสนมส่วนตัวมากกว่าที่ทำให้กล้าพูดอย่างนั้น และอาจจะเป็นการหยอกที่แรงไปหน่อยหรือเปล่า

ส่วนภาพที่ออกไปเหมือนสมาชิกพรรคมีความขัดแย้งกันเอง เรื่องนี้หัวหน้าพรรคหรือแกนนำพรรคควรเรียกมาคุยหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่มองว่าขัดแย้งกัน แต่ในสภาบางทีในขณะนั้นความคิดเห็นของประธานสภากับสมาชิกอาจมีความเห็นแตกต่างกันบ้าง และเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกที่จะแสดงความเห็น ซึ่งประธานก็มีหน้าที่ในการควบคุมการประชุม และเรื่องนี้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) น่าจะ​ทราบเรื่องนี้ดี และทำความเข้าใจกับทั้งสองคนได้ดี ส่วนเหตุการณ์ที่ถึงขั้นชี้หน้ากัน ตนก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์​ แต่ได้ถามจากลูกชาย นายพชร จันทรรวงทอง​ สส.นครราชสีมา​ ที่อยู่ในเหตุการณ์​ แค่เล่าให้ฟังว่า มีการโต้ตอบกันในที่ประชุมสภาฯ


ส่วนทั้งสองคนจะต้องเคลียร์กันเป็นการส่วนตัวหรือไม่​ นายประเสริฐ​ ระบุว่า ปกติเขาก็คุยกันอยู่แล้ว​ ไม่ได้มีอะไรที่ขัดแย้งกัน

ส่วนการโหวตรับร่างผลการศึกษาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม​ ที่มีนายชูศักดิ์​ ศิรินิล ​รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย เป็นประธานกรรมาธิการ ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย มีมติให้โหวตรับร่าง แต่ผลคะแนนออกมาปรากฏว่า สส.ของพรรคเพื่อไทย กว่าร้อยคนไม่เห็น​ นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอให้ไปถามประธานวิปรัฐบาล เพราะตนไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงไม่ได้เป็นวิป​รัฐบาล และไม่เห็นเหตุการณ์ชัดๆ จึงไม่สามารถตอบได้ .-316-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนมีฝนน้อย-อากาศเย็นในตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยและอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 10%

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ