‘ไทย-กัมพูชา’ ลุยปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์-ยาเสพติด

กัมพูชา 24 ต.ค.- “อนุทิน” เผยหลังประชุมร่วม รมว.มหาดไทยกัมพูชา ย้ำ 2 ประเทศเอาจริงเร่งปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาชญากรรม ยาเสพติด


ช่วงก่อนเริ่มการประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 8 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้หารือกับ ฯพณฯ อภิสันติบัณฑิต ซอร์ ซกคา (H.E. Mr. Abhisantibindit Sar Sokha) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กัมพูชา โดยได้มีการหยิบยกประเด็นทางด้านเศรษฐกิจ และความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมระหว่างประเทศทุกรูปแบบ โดยเฉพาะประเด็นที่เป็นปัญหากระทบต่อความสงบสุขของประชาชน อย่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติด

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ระบุภายหลังการหารือว่า ทั้งไทยและกัมพูชาจะได้ประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างกันทั้งในเรื่องของการค้าชายแดน จะมีการผลักดันให้มีการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มากขึ้น และจะเพิ่มความร่วมมือในการการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนซึ่งที่ผ่านมามีการทะลักเข้ามาน้อยอยู่แล้วแต่ก็หวังว่าจะทำให้ได้ดียิ่งขึ้น มีการดำเนินการตามบันทึกความร่วมมือ ( MOU) ทั้งส่วนของการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติดอย่างเข้มข้น


“อีกหนึ่งเรื่องที่พูดคุยแล้วมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีคือการจัดการ ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ อาทิ ขบวนการคอลเซ็นเตอร์ หรือใครก็ตาม ที่ใช้ระบบการสื่อสารไปหลอกลวงประชาชนต้องถูกจัดการให้หมด ตรงนี้ทางกัมพูชา ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี และในด้านยาเสพนั้นทั้ง 2 ฝ่ายเห็นร่วมกันว่าเรายังไม่ยอมให้อาชญากรใช้ทั้ง 2 ประเทศเป็นฐานในการกระทำผิดและส่งยาเสพติดไปยังประเทศที่สาม ขณะเดียวกันยังได้พูดคุยเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจนถึงปัญหาเรื่องความมั่นคงต่างๆด้วย ซึ่งอะไรที่ยังสรุปไม่ได้ก็ให้ตั้งคณะทำงานร่วมกันต่อไป” นายอนุทิน กล่าว .-317 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

เยี่ยมบอสดิไอคอน

ญาติบอสชายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกักโรค

ครอบครัว-ญาติ ‘บอสชาย’ คดีดิไอคอน เข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกำหนดกักโรค รองโฆษกราชทัณฑ์ เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี เครียดน้อยลง ยังไม่มีใครป่วย