นายกฯ สั่งการเร่งคืนพื้นที่ให้ชาวเชียงใหม่-เชียงราย

ทำเนียบ 22 ต.ค.-โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ สั่งการ ศปช.ส่วนหน้า เร่งดำเนินการคืนพื้นที่ให้ประชาชนใน จ.เชียงใหม่ และเชียงราย ภายในวันที่ 27 ต.ค.นี้

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ติดตาม การดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้าที่จังหวัดเชียงราย โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ ศปช.ส่วนหน้า เร่งปฏิบัติการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย พร้อมส่งมอบคืนพื้นที่ให้ประชาชนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ แต่ยังคงให้ ศปช.ส่วนหน้า เฝ้าระวังและติดตามในเรื่องของฝุ่นที่อาจเกิดขึ้นจากกิจกรรมภายหลังน้ำลด นอกจากนี้ที่ประชุมฯ ยังได้รับทราบการดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายภายหลังน้ำลด ซึ่งคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติและพร้อมที่จะรับเทศกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ซึ่งถือว่าเป็น High season ด้านการท่องเที่ยวของภาคเหนือของประเทศต่อไป


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเพิ่มเติมในการเยียวยาและฟื้นฟูชีวิต ฟื้นฟูรายได้ รวมถึงเศรษฐกิจของผู้ประสบอุทกภัย กว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ ตามข้อเสนอของกระทรวงการคลังในรูปแบบเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ การลดค่าเช่า รวมทั้งการช่วยเหลือเกษตรกร และมาตรการการลดหย่อนภาษีอะไรโดยขอให้กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำข้อมูลและช่องทางการสื่อสาร เพื่อให้ประชาชนในทุกพื้นที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจได้โดยง่าย เพื่อให้ประชาชนไม่ติดขัดและเกิดข้อสงสัยในการดำเนินการรับบริการและการช่วยเหลือจากภาครัฐ.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่