“ภูมิธรรม” โยน ตร.ตามเส้นทางจดหมาย “พิศาล”

18 ต.ค.- ‘ภูมิธรรม’ โยนตำรวจย้อนที่มาจดหมาย ‘พล.อ.พิศาล’ ลาออกเพื่อไทย หลัง สส.ประชาชาติ คาใจ – ขออย่าโยง ‘คดีตากใบ’ เป็นเรื่องการเมือง ขอให้เป็นเรื่องข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจง กมธ.ชายแดนใต้ เชื่อข้อมูลที่มีตอนนี้เพียงพอแล้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี กมธ.วิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาและเสนอแนวทางการส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติภาพ แก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สภาผู้แทนราษฎร ที่จะเชิญไปชี้แจงคดีตากใบ วันที่ 24 ต.ค.นี้ ว่า ไม่มีอะไรขัดข้อง แต่ต้องคุยให้ชัดเจนและตนพร้อมชี้แจง ในส่วนของเราได้สั่งการโดยเข้มข้น เพื่อให้เรื่องนี้คลี่คลายโดยรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้มีหลายหน่วยงานที่เชิญ ซึ่งเราได้พูดไปเยอะแล้ว ถ้าไม่มีอะไรใหม่หรือไม่มีคำถามใดพิเศษ คิดว่าข้อมูลที่มีอยู่เพียงพอแล้ว ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร แต่มีความเห็นต่างในการมอง ซึ่งเป็นที่รับรู้ของสังคมในการแก้ปัญหา

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ตนอยากชี้แจงว่านายกฯสั่งการชัดเจน ให้หน่วยงานต่างๆ ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เต็มศักยภาพ เพื่อทำให้เรื่องนี้คลี่คลายโดยง่าย ซึ่งเราก็พยายามทำเต็มที่ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จขอดูในรายละเอียดต่อไป คิดว่าข้อมูลที่มีอยู่มากเพียงพอแล้ว ที่จะเรียกไปพูดคุยก็บอกให้ชัดเจนว่าจะเรียกไปคุยอะไรกับใคร จะได้ให้คนที่มีความรู้และความสามารถไปให้ข้อมูล ไม่อยากให้เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องการเมือง แต่อยากให้เรื่องเป็นเรื่องของข้อเท็จจริง ให้ทำหน้าที่โดยดี เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลายลง

เมื่อถามว่ามีการโยงคดีตากใบไปกับคดีคนเสื้อแดง ในเรื่องที่มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว นายภูมิธรรม ปฏิเสธตอบ

เมื่อถามว่าพรรคประชาชนมีท่าทีบีบพรรคเพื่อไทย ในกรณีคดีตากใบ นายภูมิธรรม กล่าวว่า บีบยังไงล่ะครับ เราก็ทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขว่าใครจะบีบอะไร

เมื่อถามว่า สส.พรรคประชาชาติ มีข้อสงสัยที่มาจดหมายของ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อ ที่ลาออกจากสมาชิกพรรค มีต้นทางอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า “มีบุคคลเอามาให้ ก็บันทึกเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร”

เมื่อถามย้ำว่าเราสามารถไปไล่ที่มาจดหมายได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “ได้สั่งการให้ทางตำรวจดูทุกจุดแล้ว อะไรที่ดูแลได้” -313 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ