“วราวุธ” ตรวจความคืบหน้ารื้อถนนสาย 340

สุพรรณบุรี 17 ต.ค. – “วราวุธ” ตรวจความคืบหน้ารื้อถนนสาย 340 ยอมรับพังหนัก ทล. จะซ่อมให้ดีกว่าเดิม วอนชาวสุพรรณฯ อดทน เพื่อสิ่งที่ดีกว่า เผยไม่ได้ปิดตาย เปิดช่องทางให้สัญจรเข้าบ้าน-ร้านค้า


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้าง ทล.340 สายบางบัวทอง-สุพรรณบุรี ช่วงบ้านสาลี-สุพรรณบุรี พร้อมระบุว่า ขณะนี้เราอยู่กันบนฝั่งขวาของถนนสาย 340 คือวิ่งจากสุพรรณบุรีเข้ากรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่แรกในการปิดช่องการจราจร และฝั่งถนนอีกข้างหนึ่งจะเปิดให้ใช้อยู่แบบหนึ่งเลนไป หนึ่งเลนมา ต้องขออภัยหากพี่น้องประชาชนบางคนเข้าใจผิดว่าจะปิดตลอดทั้งฝั่งซ้ายและขวา แต่ว่าจะปิดแค่ฝั่งเดียวแบบทีละฝั่งๆ ฝั่งละประมาณปีกว่าๆ

วันนี้เรามาดูกัน เพราะต้นไม้หลายต้นที่อยู่ในแนวของถนนที่จะทำใหม่นั้น บางจุดต้องมีการขยายเข้าไปบริเวณเกาะกลางที่เป็นร่องน้ำฝั่งละหนึ่งเลน ทำให้กินพื้นที่ของเกาะกลาง หรือร่องกลางถนนเข้าไป จึงจะกระทบกับต้นไม้หลายต้น ซึ่งตนมีความเป็นห่วง แต่ว่าลองพิจารณาแล้วไม่ว่าจะเป็นต้นกระถินเทพา ต้นนนทรี ล้วนแล้วแต่เป็นไม้ที่มีอัตราการเติบโตเร็ว และเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน จำเป็นต้องตัดต้นไม้เฉพาะช่วงตรงนี้ออกไป เพราะถ้าจะล้อมต้นไม้ต้องใช้ค่าล้อมแล้วไปปลูกใหม่สูงมาก ต้นละประมาณ 3,000-4,000 บาท จะทำให้งบประมาณค่อนข้างบานปลาย ตอนนี้กำลังเจรจรากับอธิบดีกรมทางหลวง ให้ของบประมาณในการปลูกต้นไม้เสริมสร้างจากส่วนที่ถูกตัดออกไป


“สำคัญที่สุดคือถนนเส้นนี้เป็นถนนที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าตนเป็น รมว.พม. แล้วมาดูถนนอะไรของกรมทางหลวง ตนในฐานะคนสุพรรณบุรีคนหนึ่ง และในฐานะที่พ่อบรรหารของตนเป็นคนดูแลถนนเส้นนี้มาตั้งแต่แรก วันนี้ถนนเส้นนี้จะต้องมาถูกรื้อซ่อมแล้วสร้างให้กับพี่น้องคนสุพรรณบุรี และอีกหลายๆ จังหวัด เพราะเส้นทางนี้ไปจนถึงสิงห์บุรี ชัยนาท อุทัยธานี จะได้มาดูกันว่าสิ่งที่พ่อบรรหารได้ริเริ่มไว้ ถนนเส้นนี้ใช้มา 33 ปี แล้ว ยังไม่นับรวมเวลาก่อสร้างในขณะนั้นอีกตั้ง 10 ปี วันนี้เราจะต้องมารื้อและซ่อม ทำถนนใหม่ จะทำอย่างไรให้ดีได้เหมือนเดิม และเพื่อให้มีความปลอดภัยมากขึ้น” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนบริเวณสะพานบางยี่หน ที่เดิมมี 2 ช่องจราจร จะขยายเป็น 3 ช่องจราจร จะได้ไม่เกิดเป็นสถานการณ์คอขวด ในเวลาช่วงเทศกาล และถนนบริเวณนี้จะได้รับการขยายจาก 2 ช่องจราจร เป็น 3 ช่องจราจร ทำให้ถนนเส้น 340 ในบางช่วงสามารถรับปริมาณจราจรของรถได้มากขึ้นในช่วงเทศกาล นี่คือมรดกที่พ่อบรรหารได้ทิ้งไว้ให้กับคนไทยนับแสนนับล้านชีวิตที่ใช้ถนนเส้นทางนี้ เพราะเป็นหนึ่งในสองเส้นทาง นอกจากถนนเส้นสายเอเชียที่จะขึ้นไปทางภาคเหนือของไทย

นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ราชการของกรมทางหลวง ขอเป็นกำลังใจให้ เพราะการทำงานบนทางหลวงเส้นใหญ่เส้นนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย การที่จะเปลี่ยนการสัญจรและการจราจรที่หลากหลายต่างๆ การออกแบบถนนแต่ละช่อง เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เป็นการทำงานที่หนักหนาสากรรจ์พอสมควร ระยะทาง 17 กิโลเมตร ไป-กลับรวม 34 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลา 3 ปี ไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน สำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ทุกคนไม่ต้องห่วงและคนที่อยู่บ้าน หรือว่ามีร้านขายของอยู่ฝั่งถนนนี้ กรมทางหลวงจะมีการเปิดเป็นช่วงๆ ให้พี่น้องประชาชนยังสามารถสัญจรได้ ไม่ใช่ว่าปิดตายไปเลย ขอย้ำว่าหากมีบ้านหรือร้านอยู่ในฝั่งถนนที่ปิด ทางกรมทางหลวงจะเปิดระยะไว้ให้เพื่อสามารถเข้า-ออกได้ เพื่ออำนวยความสะดวก เพราะเราพยายามที่จะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ไม่ใช่สัญจรไม่ได้เลย เพราะยอมรับว่าการปิดถนนต้องเดือดร้อนแน่นอน แต่เพื่ออนาคตที่ดีกว่า 3 ปี หรือประมาณพันกว่าวัน เมื่อฝั่งถนนนี้เสร็จแล้วก็จะไปทำอีกฝั่งถนน และจะทำให้ถนนสาย 340 เป็นถนนที่มีความสวยงาม เป็นถนนที่ปลอดภัย เหมือนอย่างที่เคยรับใช้คนไทยมาตลอด 33 ปี.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์