ปธ.กมธ.สรรพสามิตย้ำ กมธ.ไม่เรียกรับผลประโยชน์

รัฐสภา 17 ต.ค. – ปธ.กมธ.สรรพสามิต ชี้หากคนในคลิปเสียงดิไอคอนทำผิดจริง สามารถใช้มติที่ประชุมดำเนินการได้ ย้ำ กมธ. ไม่เรียกรับผลประโยชน์


นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ ประธานกรรมาธิการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติสรรพสามิต กล่าวถึงกรณีมีคลิปเสียงบุคคลคล้ายเป็นกรรมาธิการสรรพสามิต เรียกรับทรัพย์จากผู้บริหารดิไอคอน ว่าตนไม่ระบุชื่อ เพราะขณะนี้ยังไม่เป็นที่ประจักษ์ แต่ถ้าเป็นบุคคลที่สื่อมวลชนพูดถึงกัน เขาได้รับการเสนอชื่อเข้ามาเป็นกรรมาธิการในนามพรรคพลังประชารัฐ ได้รับการลงนามแต่งตั้งจากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และวันนี้เขาไม่ได้มาร่วมประชุม โดยไม่ได้แจ้งลาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ส่วนตัวได้แจ้งในที่ประชุมให้กรรมาธิการทุกท่าน รวมไปถึงที่ปรึกษาที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาให้ระมัดระวังเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ รวมถึงเหตุทุจริตต่างๆ เพราะเป็นสิ่งที่เราไม่ควรปฏิบัติ ส่วนที่มีเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่นี้ ตนในฐานะกรรมาธิการชุดนี้จะรับไว้พิจารณา เพราะไม่อยากให้กรรมาธิการดำเนินการอะไรที่มันไม่เหมาะสม ซึ่งหากพบว่ามีความผิดอาจจะต้องขอมติที่ประชุมดำเนินการอะไรบางอย่าง และหากประชาชนหรือสื่อมวลชนมีข้อมูลสามารถจะแจ้งเข้ามาได้ ตนจะดำเนินการอย่างเหมาะสม.-315.-สำนักข่าวไ


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก