“ภูมิธรรม” บอกรอผลศึกษา กมธ.ถ่ายโอนภารกิจกองทัพ

รัฐสภา 17 ต.ค.-“ภูมิธรรม” รมว.กลาโหม บอกรอผลศึกษา กมธ.ถ่ายโอนภารกิจกองทัพ ก่อนเคาะเปลี่ยนสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์เพื่อประโยชน์อื่น ย้ำต้องดูให้รอบด้าน เหตุเป็นที่ดินพิเศษ เกี่ยวความมั่นคง-ปลอดภัยระดับวีวีไอพี-วีไอพี

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (17 ต.ค.67) มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้เปิดให้ สส.นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เข้าหารือ โดยปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากน้ำท่วมน้ำแล้งที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นปัญหาสำคัญที่ สส.นำเข้าหารือต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เรียกร้องขอให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เร่งวางแผนแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน และ สส. อีกหลายพื้นที่ได้นำปัญหาน้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำ เช่น ที่จังหวัดระยอง ลำปาง และสกลนคร เนื่องจากแหล่งน้ำดิบไม่เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปา ซึ่งอ่างเก็บน้ำ ฝายกันน้ำ และประตูระบายน้ำ ชำรุดเสียหายจนไม่สามารถกักเก็บน้ำในช่วงฤดูฝนไว้ใช้ได้ จึงฝากไปยังรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้กับท้องถิ่นเพื่อดำเนินการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน


จากนั้นเป็นการพิจารณาวาระกระทู้ถาม โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบกระทู้ถามทั่วไปของนายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคประชาชน ต่อปัญหาการใช้ที่ดินไม่เกิดประโยชน์ คุ้มค่า กรณี สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ของกองทัพอากาศ กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นหรือย้ายไปสถานที่อื่นที่เหมาะสม สภาฯ ที่มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นประธาน กมธ. ได้คุยกันอยู่ ซึ่งมีนายพลที่เกี่ยวข้อง 3 คน ได้พูดคุย ว่ามีส่วนใดที่ใช้ประโยชน์ได้บ้าง ทั้งนี้การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องคำนึงถึงหัวใจประชาชนด้วย ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่สามารถจัดการได้ทันที เพราะไม่ใช่ที่ดินปกติ เป็นเรื่องของความมั่นคง ระบบป้องกันภัยเครื่องบินพาณิชย์ รวมถึงความมั่นคงของบุคคลระดับวีวีไอพี และวีไอพี หากผลการศึกษาของกมธ.วิสามัญที่ชัดเจน ศึกษาแล้วไม่มีผลกระทบจริง จะปรับเปลี่ยนได้

“หากศึกษาร่วมกันและมมีผลชัดเจน ซึ่งอาจต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเ พราะไม่ใช่ที่ดินปกติ ทั้งนี้อย่าคิดอะไรด้านเดียว หรือเอาแต่ใตตัวเอง มองให้รอบด้าน ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมรับการตรวจสอบ และฝ่ายรัฐบาลฝ่ายค้านสามารถคุยกันได้ ด้วยเหตุและผล ไม่มีปัญหา หาก กมธ.วิสามัญ ศึกษาแล้วระบุว่าไม่มีผลกระทบ แต่ไม่ใช่ใครพูดต้องเอาเป็นเอาตายในการเปลี่ยนแปลง รัฐบาลไม่สามารถทำให้ได้” นายภูมิธรรม กล่าว.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน