“อนุทิน” ลั่นรัฐบาลเต็มที่แล้วติดตามตัวผู้ต้องหา คดีตากใบ

กทม. 16 ต.ค.-“อนุทิน” ลั่นรัฐบาลทำหน้าที่ติดตามตัวผู้ต้องหา “คดีตากใบ” อย่างเต็มที่แล้ว ชี้ทุกคนมีบทบาทของตนเอง อยู่ที่จะใช้วิธีอย่างไร มองทุกวันนี้ทำหน้าที่ดูแลประชาชน 3 จังหวัดชายแดนใต้อย่างเต็มที่ พร้อมทำความเข้าใจ เพื่อให้เกิดสันติสุข

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คดีตากใบ ที่ใกล้หมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคม 2567 นี้ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะกระทบต่อความมั่นใจและความเชื่อมั่นของประชาชนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ไม่มีใครที่ถูกต้องคดีแล้วรอจนกว่าจะหมดอายุความและไปมีชีวิตที่มีความสุขสบาย และทุกคนมีบทบาทของตนเอง อยู่ที่เขาจะใช้วิธีอย่างไร เราเพียงทำหน้าที่ในการติดตามอย่างเต็มที่แล้ว


เมื่อถามว่า กระทรวงมหาดไทยก็มีหน้าที่กำกับดูแลชายแดนภาคใต้ การแก้ไขปัญหาจะกระทบกับในพื้นที่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ทุกวันนี้เราให้การดูแลประชาชนในพื้นที่จังหวัด 3 ชายแดนภาคใต้อย่างเต็มที่ ซึ่งสังเกตได้จากการเพิ่มจำนวน “กองอาสาสมัครรักษาดินแดน” (อส.) เข้าไปบริการประชาชนให้มากขึ้น โดย อส. ไม่ต้องไปรบกับใคร เพียงแต่บริการประชาชนอย่างเดียว ดังนั้น ต้องฝึกฝนให้ อส.มีทักษะป้องกันตัวเอง ป้องกันประชาชน และป้องกันบ้านเมือง รวมทั้งทำความเข้าใจกับประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย เพื่อให้เกิดความสงบสุขให้มากที่สุด

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า รัฐมนตรีในกระทรวงมหาดไทยทุกคน วันนี้ลงพื้นที่ภาคใต้เยอะมาก ทั้ง นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ลงไปช่วยทำให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียวกัน และไม่มีความแตกต่างทางเชื้อชาติและศาสนาให้ได้มากที่สุด.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ