เพื่อไทยให้วิปรัฐบาลเคาะปมนำผลศึกษาแนวทางตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม​ เข้าสภาฯ

กรุงเทพฯ 15 ต.ค. – เพื่อไทยให้วิปรัฐบาลเคาะปมนำผลการศึกษาแนวทางตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม​ เข้าสภาฯ คาดส่อถูกเลื่อน หลังวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) มีญัตติด่วนกรณีแชร์ลูกโซ่จ่อพิจารณา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ต.ค.) มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรคเพื่อไทย เป็นประธานการประชุม โดยในที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่จะเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เนื่องจาก สส. มีความกังวลถึงข้อสังเกตที่มีการระบุเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่เนื่องจากนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กมธ.วิสามัญฯ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ทำให้ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่มีความชัดเจนว่าที่สุดแล้วจะมีทิศทางไปในทิศทางใดเกี่ยวกับผลศึกษาดังกล่าว

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่าที่ประชุมพรรคเพื่อไทยให้วิปรัฐบาลที่จะมีการประชุมกันในวันที่ 16 ต.ค.นี้ หาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีแนวโน้มสูงว่าวาระนี้จะถูกเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากในวันดังกล่าวจะมีญัตติด่วนด้วยวาจาขอให้สภาฯ ศึกษาปัญหาและการแก้ไขกฎหมายเพื่อป้องกันธุรกิจอันเข้าลักษณะการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน หรือแชร์ลูกโซ่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้อภิปรายเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีรายงานเกี่ยวกับผลการพิจารณาการศึกษาแก้ไขปัญหาการจัดการปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อมอย่างบูรณาการที่ค้างมาจากที่ประชุมสภาฯ ในสัปดาห์ที่แล้ว.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

ซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งแรก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเสมือนจริงครั้งแรก มีประชาชนร่วมชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล