“พ.ต.อ.ทวี” ยัน ก.ยุติธรรม พร้อมช่วยเหยื่อ “ดิไอคอนกรุ๊ป”

ทำเนียบ 15 ต.ค.-“พ.ต.อ.ทวี” รมว.ยุติธรรม ยันกระทรวงยุติธรรม พร้อมช่วยเหยื่อ “ดิไอคอนกรุ๊ป” ย้ำรัฐบาลนี้ไม่มีอคติ ใช้พยานหลักฐานเป็นคนพูด

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึง กล่าวถึงการติดตามความคืบหน้าคดี ฉ้อโกงบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ที่มีผู้เสียหายรายหลาย ว่า ตำรวจกำลังดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ยังไม่ได้เอาผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงิน  หรือ แชร์ลูกโซ่ เพราะแชร์ลูกโซ่อาจจะหวังรายได้จากผู้สมัครสมาชิก สินค้าอาจจะมีหรือไม่มี และ ต้องมีเกณฑ์กำหนดอื่นประกอบการพิจารณา แต่กรณีฉ้อโกงตำรวจสามารถดำเนินการได้ทันที พร้อมชื่นชมตำรวจที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว ใช้พนักงานสอบสวนมากกว่า 50 คน หากต้องการใช้อำนาจพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เช่น นำอัยการมาร่วมสอบสวน หรือเข้าถึงข้อมูลบางอย่างได้ ก็สามารถใช้ช่องทางกฎหมายคดีพิเศษได้


พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่า คดีลักษณะนี้ เจ้าหน้าที่ต้องการนำทรัพย์สินกลับมาให้เหยื่อหรือผู้เสียหาย จึงสั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ตรวจสอบเรื่องฟอกเงิน โดยมูลค่าความเสียหายของคดีที่เกิน 300 ล้านบาท สามารถเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงินได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อยากช่วยเหลือประชาชนทางคดีแพ่ง โดยฟ้องคดีเป็นกลุ่ม ในคดีคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อติดตามทรัพย์สินให้ เบื้องต้นทราบว่ามีมูลค่าทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องมากกว่า 700 ล้านบาท

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เช่น บรรดาแม่ข่าย มีทั้งตำรวจและอัยการเข้ามาเกี่ยวข้อง จะส่งผลกระทบต่อคดีหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ความเชื่อมั่นของประชาชน คือคนทำงานต้องไม่อคติ รัฐบาลยุคนี้ พยายามให้การทำงานทุกระดับไม่อคติในทุกเรื่อง และจะให้พยานหลักฐานเป็นผู้พูด.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน