“วิสุทธิ์” ลั่นเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ เต็มที่ที่สุด

กทม. 12 ต.ค. – ประธานวิปรัฐบาล ลั่นเพื่อไทยเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ เต็มที่ที่สุด แต่ถ้าไม่ทันก็ไม่ใช่ความผิดของเรา


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์กรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่ทันในรัฐบาลสมัยนี้ ตามที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง ว่า วันนี้อย่าไปว่าอย่างนั้นเมื่อ สว.เห็นต่างกับ สส. เกี่ยวกับกฎหมายประชามติให้ทำประชามติ 2 ชั้น ขณะนี้ก็ได้ตั้งกรรมาธิการร่วม 2 ฝ่ายขึ้นมา มีทางออกสองอย่าง คือ ตกลงกันได้ในจุดที่ทุกคนยอมรับ กฎหมายก็จะเดินหน้าสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ เพื่อจะมีการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญช่วงต้นปี 68 พร้อมกับการเลือกตั้งท้องถิ่น แต่ถ้าเห็นต่างกฎหมายก็ตกไป จากนั้นภายใน 180 วัน สภาฯสามารถเสนอร่างกฎหมายประชามติขึ้นมาอีกครั้ง ดังนั้นขณะนี้ต้องจึงให้กรรมาธิการร่วมทำหน้าที่ก่อน ก็หวังให้มีการปรับกฎหมายให้ทั้งสองฝ่ายพอใจ เพื่อให้กฎหมายสามาถเดินหน้าได้

เมื่อถามย้ำว่าพรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ว่าจะเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญให้สำเร็จ นายวิสุทธิ์ ตอบว่า เมื่อเราออกเป็นนโยบายตอนหาเสียง รับปากประชาชนว่าจะให้มีการแก้รัฐธรรมนูญโดย สสร. เพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย แต่ถ้าไม่ทันก็ไม่ใช่ความผิดของเรา เพราะเราพยายามทำอย่างเต็มที่ที่สุด เท่าที่เราจะทำได้แล้ว ก็อยากให้เห็นถึงการทำงานของเรา.-314-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

กันต์ กันตถาวร

“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้