“ภูมิธรรม” ไม่กังวล “ทักษิณ-เพื่อไทย” ถูกร้อง

กลาโหม 11 ต.ค.-“ภูมิธรรม” ไม่กังวลพันเปอร์เซ็นต์ “ธีรยุทธ” ฟ้อง “ทักษิณ-เพื่อไทย” เรื่อยเปื่อย ลั่นเปลี่ยนตัวนายกฯ ตอนนี้โหดร้ายไปไหม บอกไม่ให้ค่าดราม่าโซเชียล อึกอักสื่อจี้ “ทักษิณ” ครอบงำหรือไม่ บอกท่านรู้ดีอยู่แล้ว ยังไม่ชัดอีกหรือ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นร้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีพฤติกรรมเป็นผู้ครอบครองครอบงำและสั่งการพรรคเพื่อไทย เพื่ออำนาจการบริหารราชการแผ่นดิน และมีพฤติการณ์ ก่อนบ่อนทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็น ว่า ก็ว่ากันไปตามกฎหมาน ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ร้องเรียนก็ดำเนินการไป ขณะที่ศาลก็พิจารณาและพิพากษา ซึ่งมีเรื่องที่ตัดสินแล้วถูกและยกฟ้องไปก็เยอะ อย่าเพิ่งไปเข้าใจว่ามันจะเป็นอะไร รอให้ผลที่แท้จริงออกมาก่อน ซึ่งกระบวนการยุติธรรมทำงานอยู่แล้ว แต่จะมีคนที่แสดงบทบาทหน้าที่เยอะฟ้องไปเรื่อยเปื่อยก็เยอะ แต่ถ้ากฎหมายเห็นว่ามันถูกต้องก็ว่ากันไป ไม่มีปัญหาอะไร ผิดก็คือผิดถูกก็คือถูกไม่มีทางไปเปลี้ยนแปลงอะไรได้


เมื่อถามว่าจะเป็นหัวเชื้อนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่กังวลเลย 1000% เมื่อถามย้ำว่าได้อ่าน 6 ข้อร้องเรียนแล้วไม่มีเรื่องไหนที่กังวลเลยใช่ไหม นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่หนักใจ ร้องตามกระบวนการก็ร้องไป ห่กศาลรับฟ้อง ก็เรียกพรรคเพื่อไทยไปชี้แจงก็เท่านั้นเอง แต่ตอนนี้ศาลยังไม่รับฟ้อง อย่าเพิ่งคิดไปเร็ว เห็นใจพรรคเพื่อไทยบ้าง

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึง กรณีข้อพิพาท พื้นที่ทับซ้อน เกาะกูด กับกัมพูชา ที่ถูกหยิบยกเป็นข้อร้องเรียนเรื่องของการครอบงำ โดยนายทักษิณ ชินวัตร ด้วยว่า เรื่องนี้ได้ยินมาเสมอ ก็อยู่ที่ความเป็นจริง เรื่องของพื้นที่ทับซ้อน พูดกันมายาวนาน และยังไม่มีจุดจบบทสรุป ขอให้เป็นเรื่องจริงขึ้นมา แล้วค่อยคุยกันเรื่องบทสรุป ที่ชัดเจนอีกทีจะดีกว่า ตนไม่ชอบเรื่องการคาดเดา เพราะ การคาดเดาจะร้ายที่สุดก็ได้ ทั้งที่ความเป็นจริงอาจจะไม่มีเลย มันเสียสุขภาพใจ ขอให้นำความจริงที่ปรากฏชัดเจนแล้วมาดูว่า มาตรฐานจัดการเรื่องนี้อยู่ตรงไหน และพรรคเพื่อไทย พร้อมตอบทุกคำถาม ความเป็นจริงให้เห็นปรากฏ และเป็นคำถามที่นอกเหนือกระบวนการยุติธรรม


เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยมีแผนรองรับกรณีต้องเปลี่ยนตัวนายกฯ หรือไม่ นายภูมิธรรม ร้องอุ่ย ท่านมาได้แค่เดือนเดียวจะให้เปลี่ยนตัวแล้ว โหดร้ายไปหรือไม่ เมื่อถามว่าภายหลังจากที่นาย อนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพานายเนวิน ชิดชอบ เข้าพบนายทักษิณทำให้มีกระแสข่าวว่าจะเปลี่ยนตัวนายกฯ อยากให้ยืนยันเรื่องนี้ได้หรือไม่ นานภูมิธรรม ระบุว่า ขออย่าคาดเดา เรามีหน้าที่ทำความจริงให้ปรากฎ การคาดเดาที่เลยเถิดเกินไปจะสร้างปัญหา นายกฯ ทำงานได้เพียงเดือนเดียว ซึ่งนายกฯ และรัฐบาบก็ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีใครคิดที่จะไปยกเลิก เปลี่ยนแปลงตัวนายกฯ จะไปเอานายกฯ มาตรา 7 หรือ มาตรา5 มันไม่มีหรอก วันนี้อยากให้มาช่วยกันให้กำลังใจหน่วยราชการ รัฐบาลที่ทำงานแก้วิกฤตประเทศให้ได้ดีกว่า ส่วนนายอนุทินและนายเนวิน จะไปคุยอะไรกับนานทักษิณนั้น ก็ต้องไปถามนานเนวินกับนานอนุทิน เพราะตนก็ไม่รู้ว่าเขากันจริงหีือไม่ และคุยกันที่ไหน แม้นายอนุทินจะออกมาบอกแบบนั้นแบบนี้ตนก็ไม่รู้อะไร

เมื่อถามว่าได้ให้กำลังใจนายกฯ หรือไม่ที่โดนดรามาหลายประเด็น นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่ต้องให้กำลังใจ ท่านนายกฯ แข็งแรงและเข้มแข็งอยู่แล้ว เมื่อถามว่าเห็นอย่างไรที่นายกฯ ขยับตัวก็เป็นดรามา นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็นี่ไง สังคมมันก็เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นพวกท่านอย่าไปให้ค่าคนที่คนอะไรเกินเลย อยากให้ใช้ดุลยพินิจและช่วยกันหน่อย ซึ่งสื่อจะช่วยได้มาก จะทำให้คนที่ทำงานจริงๆ ไม่หมดกำลังใจ

เมื่อถามว่าใน 6 ข้อที่ถูกร้องไม่มีข้อไหนที่ล่อแหลมจนทำให้พรรคเพื่อไทยต้องหานายกฯ สำรองใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มี เพราะเราทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบและเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องบางครั้งก็ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เช่น เรื่องการไปทานข้าวกับคุณทักษิณก็เป็นเรื่องของคนที่ไปคุยกัน คุณเนวินไปกินข้าวกับคุณทักษิณ คุณเนวินก็ต้องตอบไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยอะไรทั้งสิ้น


เมื่อถามย้ำว่านายทักษิณ ครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม หัวเราะใส่ พร้อมระบุว่า “ผมไม่ต้องตอบเลย เชื่อว่าท่านรู้ดีอยู่แล้ว” ก่อนจะเสร็จสิ้นการให้สัมภาษณ์.-313.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“มิน พีชญา” ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์ ไม่มีหุ้น ขอยุติสัญญากับดิไอคอน

นางเอกสาว “มิน-พีชญา” สะอื้นหน้าเศร้า ยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจกับผู้เสียหายทุกคน ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยันรับจ้างเป็นพรีเซนเตอร์และพีอาร์เท่านั้น ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ขอยุติรับงานกับดิไอคอนทั้งหมด ขอยืนข้างประชาชน โทษตัวเองที่ตรวจสอบบริษัทได้ไม่ดีพอ

สคบ.บุกตรวจ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เก็บหลักฐานธุรกิจออนไลน์

สคบ.บุกตรวจบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เก็บหลักฐานธุรกิจขายออนไลน์ หลังมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ขณะมีตัวแทนขายสินค้าเข้ามารับสินค้าเพิ่ม บอกทำมา 1 ปี สินค้าขายดี และได้เลื่อนระดับเป็นซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว

ไทยเนื้อหอมเวทีอาเซียน

“นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม ผงาดเวทีอาเซียน

สรุป 10 ภารกิจ วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน “นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า การลงทุน ความมั่นคงด้านอาหาร อุตสาหกรรมใหม่ แก้ปัญหาข้ามแดน มั่นใจไทยแลนด์ผงาดเป็นเสือตัวที่หนึ่งบนเวทีอาเซียน