“เพื่อไทย” ไม่หวั่นถูกร้อง “ทักษิณ” ครอบงำ

รัฐสภา 10 ต.ค. – “เพื่อไทย” ไม่หวั่นถูกร้อง “ทักษิณ” ครอบงำ โวยคนคิดปัญญาอ่อน มองมุมกินข้าว “ทักษิณ-เนวิน-อนุทิน” เท่ากับครอบงำ แขวะบางคนดิ้นรนเกือบตาย ไม่ได้เป็นนายกฯ ถามกลับใครจะยกให้พรรคอื่น ย้ำชัด ไม่แก้ รธน.หมวด 1-2


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานสส.พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิ์และเสรีภาพ อันนำไปสู่การล้มล้างการปกครอง ซึ่งมีประเด็นเรื่องการครอบงำพรรคของนายทักษิณ ว่า ตนก็เห็นพูดมาตลอดเรื่องนายทักษิณครอบงำ ตนเป็นประธานที่ประชุมสส.พรรค และวิปรัฐบาล ก็ยังไม่เห็นว่านายทักษิณมาสั่งการ จะครอบงำได้อย่างไรและยังไม่ได้รับคำสั่งการว่าจะต้องทำอย่างนั้น อย่างนี้ ยังไม่เห็นว่าท่านครอบงำเรื่องอะไร

เมื่อถามกังวลว่าการร้องครั้งนี้จะเป็นหัวเชื้อนำไปสู่การยุบพรรคเหมือนพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายวิสุทธิ์ ระบุว่า เป็นหัวเชื้ออย่างไร ตนไม่ทราบ ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด เพราะช่วงนี้ห่วงแต่ประชาชนที่เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน และที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม ซึ่งรัฐบาลก็คุยกันว่าจะแก้ปัญหา และเยียวยาอย่างไร ไม่ได้ให้ความสำคัญ หรือใส่ใจกับประเด็นยุบพรรค ในพรรคก็ไม่ได้พูดคุยกัน รวมถึงไม่มีใครวิตกกังวล


ส่วนจะเชื่อมโยงที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้พานายเนวิน ชิดชอบ เข้าพบนายทักษิณหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า นายเนวิน และนายอนุทิน จะไปพบนายทักษิณ ก็ไม่ใช่ครอบงำพรรคตน นั่นพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนไม่ทราบว่าครอบงำพรรคภูมิใจไทยอย่างไร แต่พรรคตนไม่มี ไม่ได้เกี่ยว โดยนายทักษิณ เป็นพ่อของนายกฯ จากพรรคเพื่อไทยจะไปครอบงำพรรคภูมิใจไทยได้อย่างไร ซึ่งนั่นไม่ใช่ประเด็นมาพูดให้เสียเวลา

สำหรับการเข้าพบมีกระแสว่าหารือแลกเปลี่ยนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกันนั้น นายวิสุทธิ์ ระบุ “ผมว่าคนคิดแบบนี้ก็ปัญญาอ่อน ลูกท่านเป็นนายกรัฐมนตรี จะไปยกให้คนอื่นได้อย่างไร มีหลายคนโทรมาหาผม ว่าเป็นไปได้อย่างไร ก็ท่านนายกฯแพทองธาร ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว ทำไมต้องไปยกให้พรรคอื่น ใครก็อยากเป็นนายกฯใช่ไหมครับบางคนอยู่ ก็ยังดิ้นรนอยากเป็นนายกฯเกือบตาย แต่เขาไม่เลือก เขาเลือกท่านนายกฯแพทองธาร แต่คนที่คิดอย่างนี้จินตนาการเกินความคาดหมายของมนุษย์”

ส่วนมีข้อที่กังวลโดยเฉพาะที่นายทักษิณ เคยแสดงวิสัยทัศน์ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็มีการเชิญท่านไปแสดงวิสัยทัศน์ ว่าอยากทำอะไรให้ประเทศชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ถ้ามีใครมาแนะนำ ว่าเคยทำอะไรแล้วประสบความสำเร็จ ในประเทศชาติบ้านเมืองมาก่อน ประชาชนมีความสุข ถ้าไปพูดสิ่งไหน ดีๆ ถ้าพรรคไหนเห็นว่าดี มีประโยชน์ ก็เอาเป็นประโยชน์ จะไปครอบงำพรรคได้อย่างไร ถ้าครอบงำต้องมาสั่งที่พรรค ดังนั้น การที่รัฐบาลจะสานต่อ สิ่งที่ท่านทำสำเร็จ ก็เป็นเรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่ครอบงำ


เมื่อถามว่า ประเด็นที่ถูกร้องวันนี้กังวลหรือไม่ว่า ว่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่กังวลที่ถูกร้อง ไม่มีความวิตก และย้ำว่าวันนี้เราวิตกกังวลเรื่องของพี่น้องประชาชนมากกว่า วันนี้ที่บอกว่าล้มล้าง ใครจะล้มล้าง เราเป็นพรรครัฐบาล หัวหน้าพรรคเราเป็นนายกรัฐมนตรี จะไปล้มล้างทำไม เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอยู่แล้ว สส.พรรคเพื่อไทยเคารพสถาบัน

ส่วนจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะไม่แก้หมวด 1 และหมวด 2 ใช่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพูดตั้งแต่สมัยที่แล้ว พูดมาเป็น 10 ปี ว่าเราจะไม่แก้หมวด 1 หมวด 2 หมวดพระมหากษัตริย์ พูดชัดเจนทุกที่ ทุกเวที ถ้าไปเปิดดูในคลิปก็พูดเสียงเดียวกันว่าเราจะไม่แตะต้องหมวด1 และหมวด2 ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้ว ไม่น่ากังวล.-319 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ เมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วน

“แซม ยุรนันท์” ยันไม่ได้เป็นกรรมการหรือหุ้นส่วนของบริษัท รายได้แบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่คิดค้น พร้อมเข้าให้ปากคำหากตำรวจเรียก

ข่าวแนะนำ

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ เมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

เฮอริเคน “มิลตัน” จ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในสหรัฐ

พายุเฮอริเคนมิลตันจ่อขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐด้วยความรุนแรงระดับ 3 ในอีกไม่ถึง 1-2 ชั่วโมงข้างหน้านี้ แต่อิทธิพลของเฮอริเคนที่แม้จะลดความรุนแรงลงเล็กน้อย

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

อุตุฯ เผยอีสานตอนบน อากาศเย็นตอนเช้า กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง กทม.-ปริมณฑล ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคอีสานตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง