“แพทองธาร” ไม่รู้​ “อนุทิน” ควง “เนวิน” เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

ทำเนียบ 8 ต.ค.- “แพทองธาร” นำ​ “ครม.” แต่งดำไว้อาลัย “ครู-นักเรียน” เสียชีวิตเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้​ ไม่รู้​ “อนุทิน” ควง “เนวิน” เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า พบ​ “ทักษิณ” บอก​ “วันนั้นมีภารกิจ​อื่น” แจงตั้ง “ณัฐวุฒิ” ที่ปรึกษาของนายกฯ ช่วยหลายเรื่อง


นางสาวแพทองธาร​ ชิน​วัตร​ นายก​รัฐมนตรี​ เป็นประธา​นการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยวันนี้ (8 ต.ค.) นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี​ สวมชุดดำและชุดโทนสีเข้ม​ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเด็กและครูที่เสียชีวิตจากเหตุ​รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

โดยก่อนขึ้นประชุม ครม.ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายกฯถึงกระแสข่าวที่นายเนวิน​ ชิดชอบ​ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด​ พร้อมด้วยนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ เข้าไปพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าใช่หรือไม่นายกฯ หันมาพูดทันทีว่า​ “หืม​ ไม่อยู่​”


ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามต่อว่าแล้วได้เข้าบ้านจันทร์ฯจริงหรือไม่​ นายกฯ​ กล่าวว่า​ “วันนั้นตนมีภารกิจ​อื่น” ​ก่อนย้อนถามว่า​” ใครให้ข่าว”

ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าส่วนตัวได้เจอ​ นายเนวิน​ หรือไม่​ นายกฯ​ กล่าวว่า​ “ไม่ได้เจอค่ะ เดี๋ยวถามคุณพ่อก่อนนะคะ​ ” พร้อมยกโทรศัพท์​ขึ้นมา​

ส่วนการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ​ ใสเกื้อ​ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี​ มาช่วยงานด้านใดบ้าง​ นายกรัฐมนตรี​ หันมาตอบว่า​ “หลายเรื่องเลยค่ะ ช่วยเยอะเลยค่ะพี่เต้น​”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมครม. วันนี้​ ​(8 ต.ค.) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์​ รมช.กลาโหม ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์และแจ้งลาประชุม 7 คนคือ​ นายภูมิธรรม เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการน.ส.ศุภมาส อิศรภักดี​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อุดมศึกษา​ วิจัย และนวัตกรรม​ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและ​ น.ส.จิราพร สินธุไพร​ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ โดยส่วนใหญ่เดินทางไปร่วม บำเพ็ญพระราชกุศลพระราชทาน ในการออกเมรุ​ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม​ ไฟไหม้

ส่วนนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไป​ประชุมสุดยอดอาเซียน ที่ สปป.ลาวและ​นายพิชัย นริทะพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ ไปประชุมคณะมนตรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เช่นกัน

ขณะที่วาระ ครม. ที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ให้ที่ประชุมครม.พิจารณาเห็นชอบ ภายหลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยในปีนี้ กระทรวงมหาดไทย มีข้าราชการระดับ 10 รวม 29 ตำแหน่ง ประกอบด้วย อธิบดี 1 ตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด 29 ตำแหน่ง และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 3 ตำแหน่ง
เพื่อทดแทนผู้เกษียณอายุราชการ

นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทย เสนอให้ ครม.อนุมัติ หลักเกณฑ์ใหม่ การจ่ายเงินช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย ที่จากเดิมจะแยกตามระยะเวลาน้ำท่วมขังขั้นต่ำ 5,000 บาท 7,000 บาท และ 9,000 บาทตามลำดับ โดยปรับเป็นเหมาจ่าย 9,000 บาททุกกรณี ส่วนคนที่ได้ไปแล้วก่อนหน้านี้ 5,000 บาท ก็จะโอนไปเพิ่มให้จนครบ 9,000 บาท .-316 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

เยียวยาน้ำท่วม

ครม. เคาะเหมาจ่าย 9,000 บาท เยียวยาน้ำท่วม

นายกฯ เผยครม. เห็นชอบเหมาจ่าย 9,000 บาท เยียวยาน้ำท่วม ขณะที่ นายกฯ เตือน “ลำพูน-ลำปาง” รับน้ำจาก เชียงใหม่ แต่จะไม่ท่วมเยอะ สั่งทุกหน่วยลงพื้นที่รับมือดูแลประชาชน

ฆ่ายกครัว

ตร.เร่งหาสาเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ อดีต สท.สงขลา

คดียิงยกครัว 4 ศพ ครอบครัวอดีต สท.สงขลา คาดภรรยาวางยานอนหลับ ก่อนลงมือยิงสามี ลูกชาย ลูกสาว และยิงตัวเองตายตาม ตำรวจเร่งสอบปมก่อเหตุ

พระราชทานเพลิงศพเหยื่อรถบัสไฟไหม้

พระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียน วันนี้ (8 ต.ค.)

วันนี้ (8 ต.ค.) จะมีพิธีพระราชทานเพลิงครูและนักเรียน 23 ศพ เหยื่อรถบัสไฟไหม้ บริเวณสนามของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ญาติและเพื่อนๆ บวชหน้าไฟ 36 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต คาดมีประชาชนร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

อุตุฯ เผยอีสาน-เหนือตอนบน อากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคอีสานตอนบน ภาคเหนือตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้า กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 40%