กมธ.คมนาคม สว. เรียก ก.ศึกษาฯ-กรมขนส่งฯ แจงเหตุไฟไหม้บัส

รัฐสภา 7 ต.ค.-กมธ.คมนาคม สว. เรียก ก.ศึกษาฯ-กรมขนส่งฯ แจงเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน ตัวแทนกรมขนส่งฯ อึกอักตอบไม่ได้เปลี่ยนจากเครื่องยนต์ดีเซล เป็นก๊าซ CNG เมื่อไร พร้อมเผย “มิตรแท้ประกันภัย” จ่ายเงินประกันแล้ว ขณะที่ “วิริยะ” อยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร

คณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา ที่มีนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระเพื่อพิจารณากรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี โดยได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง ประกอบ กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ และ สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย ศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนนมูลนิธินโยบายถนนปลอดภัย


โดยนายชีพ น้อมเศียร ผู้อำนวยการสำนักวิศวกรรมยานยนต์ กรมการขนส่งทางบก พร้อมนายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมขนส่งทางบก มาชี้แจงแทนอธิบดีกรมขนส่งทางบกที่ติดประชุมกับนายกรัฐมนตรีเรื่องความปลอดภัยทางถนน โดยในช่วงแรกนายชีพได้ไล่เลียงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงข้อมูลของบริษัทเจ้าของรถบัส และคนขับรถว่ามีใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ขณะที่ส่วนของตัวรถมีการจดทะเบียน 2 ครั้ง คือ พ.ศ.2413 และจดทะเบียนใหม่ในปี 2561 หลังจากมีการดัดแปลงโครงคัสซี่ ขนาดสัดส่วน จำนวนที่นั่ง และตัวถัง ซึ่งทางบริษัทได้มีการทำประกันอุบัติเหตุไว้กับบริษัทมิตรแท้ประกันภัยและวิริยะประกันภัย

โดยนายวุฒิชาติ ได้สอบถามถึงการจดทะเบียนรถคันเกิดเหตุในครั้งแรกเป็นการจดทะเบียนใช้ชนิดเชื้อเพลิงก๊าซ CNG หรือไม่ รองอธิบดีกรมขนส่งทางบก ชี้แจงว่าในครั้งแรกจดทะเบียนใช้เครื่องยนต์ดีเซล แต่ไม่มีข้อมูลว่ามีการขอเปลี่ยนเป็นใช้ระบบก๊าซCNGเมื่อไหร่


จากนั้นนายวุฒิชาติ สอบถามถึงการจ่ายเงินของบริษัทประกันภัยทั้งสองแห่งว่าขณะนี้ได้จ่ายเงินให้กับครอบครัวผู้สูญเสียแล้วหรือไม่ รองอธิบดีกรมขนส่งชี้แจงว่าขณะนี้ ทางบริษัทมิตรแท้ประกันภัยได้จ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ส่วนบริษัทวิริยะประกันภัยอยู่ในระหว่างดำเนินการตรวจสอบเอกสาร แต่เชื่อว่าจะต้องสั่งจ่ายตามที่บริษัทการทำประกันภัยไว้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเงินเยียวยาจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ของสำนักนายกรัฐมนตรีให้การช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย.-312.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก