“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงราย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

เชียงราย 5 ต.ค. – “อนุทิน” ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม มั่นใจเดือน ต.ค. เคลียร์พื้นที่ อ.แม่สาย จบ พร้อมหนุนช่วยเหลือค่าล้างโคลนครัวเรือนละ 10,000 บาท


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร เดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยไปจนถึงการฟื้นฟูหลังน้ำลด

กำหนดการลงพื้นที่ประกอบด้วย พื้นที่ อ.เภอแม่สาย ที่สะพานด่านแม่สาย, วัดเหมืองแดง จากนั้นจะเดินทางไปยังพื้นที่ อ.เมือง ที่ ชุมชนเกาะลอย เป็นต้น ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.เชียงใหม่ โดยที่เชียงราย นายอนุทิน ได้ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจประชาชนที่กำลังอยู่ระหว่างฟื้นฟูที่พักอาศัย นอกจากนั้นยังเดินทางไปให้กำลังใจ อส. ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย


นายอนุทิน ระบุว่า ตอนนี้เราต้องเร่งฟื้นฟู ระดมทุกภาคส่วน ฝ่ายทหาร ฝ่ายพลเรือน ภาคประชาชน ที่เชียงราย ได้ส่งนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงหมาดไทย ไปทำงานในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อเข้ามาดูแลสถานการณ์ พร้อมทั้งมีรองผู้ว่าฯ ครบ ถือว่าฟูลทีม นอกจากนั้นต้องชื่นชมนายอำเภอแม่สาย ซึ่งท่านเกษียณแล้ว แต่ยังช่วยงานอยู่ ภรรยาท่านก็ช่วยด้วย ขอบคุณความเสียสละ ในเร็วๆ นี้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงฯ จะมีการแต่งตั้งนายอำเภอแม่สายเข้าไปจัดการแทน ระหว่างนี้ต้องขอบคุณท่านนายอำเภอคนปัจจุบันมากที่ไม่ละทิ้งพี่น้องประชาชน

“จากการรายงานจะเคลียร์พื้นที่ได้ในสิ้นเดือน ตุ.ค. ที่หนักหน่อยก็ตลาดสายลมจอย เห็นใจผู้ประกอบการ เราต้องไปดูวิธีการช่วยเหลือในเรื่องของการเยียวยา วันอังคารหน้าจะมีการพิจารณามติ ครม. เป็นไปตามคำบัญชาของนายกรัฐมนตรีว่าจะให้มีการเยียวยาในระดับ 9,000 บาทต่อหลังคาเรือน และยังมีการเสนอของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ตั้งเรื่องและกรมบัญชีกลางรับพิจารณาแล้ว จะมีเงินค่าล้างโคลนบ้านละ 10,000 บาท นอกจากนั้นจะหาความช่วยเหลืออื่นๆ มาให้ได้มากที่สุด” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่รับตำแหน่งมาก็ลงพื้นที่เชียงใหม่ เชียงราย ตลอด และได้ประสานขอความช่วยเหลือ ทำให้ได้สิ่งต่างๆ มาถึงมือที่เร็ว เราจะเร่งแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุด เราห้ามน้ำไม่ได้ แต่ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ามันจะไปทางไหน ทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่าจะจัดการกับสถานการณ์ได้อย่างไร ตอนนี้เราไม่ได้ถอนกำลังไป ยังคงตรึงกำลังอยู่ที่นี่ ต้องช่วยเหลือกันจนเสร็จ ตอนนี้ต้องเอาเครื่องจักรมาลง เก็บเศษไม้ ขอนไม้ ไม่ให้ไปขวางทางน้ำในพื้นที่ ปัจจุบันเราก็เอาดิน เอาโคลนออกไปได้พอสมควรแล้ว และจะเร่งคืนพื้นที่ให้เร็วที่สุด.-317-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี

น้ำพัดช้างล้ม

ช้างล้ม 2 เชือก คาดถูกน้ำพัดไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ

ยืนยันช้าง 2 เชือกตายแล้ว พลอยทอง อายุกว่า 40 ปี ตาบอด 2 ข้าง ฟ้าใส อายุ 16 ปี เป็นช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมฝังวันนี้

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนตกหนัก “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า

ปฏิบัติการกู้ชีวิตช้างจมน้ำ หลังน้ำป่าหลากท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ

หลังน้ำป่าจากบนดอยหลากลงลำน้ำแม่แตง ทะลักท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเหมือนบ้านหลังสุดท้ายของช้างกว่า 100 เชือก และสัตว์นานาชนิด รวมเกือบ 4,000 ตัว ซึ่งอพยพช้างและสัตว์ส่วนใหญ่ออกมาได้แล้ว แต่ยังมีช้างอีกกว่า 10 เชือก จมน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือออกมา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก