“ชัยชนะ” จี้ ​”ชัชชาติ” ส่งสำนักโยธาตรวจสอบร้านหมาล่าย่านรัชดา

รัฐสภา ​2 ต.ค.-“ชัยชนะ” จี้ ​”ชัชชาติ” ส่งสำนักโยธาตรวจสอบร้านหมาล่าย่านรัชดา ดัดแปลงอาคารผิดกฎหมาย​ ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจหลังพบลักษณะแฝงธุรกิจจีนเทาเชื่อมโยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช​ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร​ เปิดเผยว่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการลงพื้นที่ย่านห้วยขวางเพื่อตรวจสอบธุรกิจผิดกฎหมาย โดยพบว่ามีร้านอาหารจีนประเภทปิ้งย่าง ชาบู จำนวนมากดัดแปลงอาคารผิดกฎหมายและภายในร้านยังแฝงไปด้วยโฆษณา การพนันผิดกฎหมาย และอาจมีความเกี่ยวเนื่องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วย​ จึงขอฝากไปยัง นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครให้กำชับสำนักการออกแบบและโยธาลงพื้นที่ไปตรวจสอบการดัดแปลงอาคาร เหล่านั้น ว่าถูกต้องตามกฎหมายและหลักการวิศวกรรม หรือไม่


นายชัยชนะ​ ยังเรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์สั่งการไปยังกรมธุรกิจการค้า ตรวจสอบการจดทะเบียนการค้าของผู้ถือหุ้นในร้านอาหารเหล่านี้ด้วยเพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนจีนเป็นเจ้าของธุรกิจ โดยให้คนไทยถือหุ้น บางร้านจดทะเบียนธุรกิจมูลค่าสูงถึงเกือบ 20 ล้านบาท และมีชื่อคนไทย ร่วมลงทุนไม่ถึง 10 ล้านบาท ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่าคนไทยเป็นเจ้าของด้วยจริงหรือไม่ ขณะเดียวกันกรมสรรพากรยังต้องตรวจสอบการเสียภาษีว่าเป็นไปตามกฏหมายหรือไม่ ที่มาขอเงินในธุรกิจดังกล่าวเกี่ยวข้องกับธุรกิจ จีนเทาหรือไม่ด้วย​ โดยกรรมาธิการมีความเป็นห่วงปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะไม่ใช่เพียงแค่ย่านห้วยขวางเท่านั้น ยังพบร้านอาหารในลักษณะเดียวกันนี้ ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา และอีกหลายที่ในกรุงเทพมหานคร.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้