แจ้งเตือนภัยระดับ 3 พื้นที่ 3 อำเภอ จ.เชียงราย เตรียมพร้อมอพยพ

ทำเนียบ 1 ต.ค.- ประกาศเตือนภัยระดับ 3 ในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดเชียงราย ให้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดเตรียมพร้อมอพยพ


เมื่อเวลา 17.00 น. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. และ ศปช. ส่วนหน้าจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ส่งข้อความสั้น (SMS) แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากให้เตรียมรับสถานการณ์และพร้อมอพยพ โดยพื้นที่เสี่ยงประกอบด้วย ต.เวียง ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน ต.นางแล ต.บ้านดู่ ต.ท่าสุด ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย และ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย

โฆษก ศปช.ส่วนหน้ากล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยสถานีหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชร.11 (เชียงแสน) อ.เชียงของ จ.เชียงราย รายงานว่ามีปริมาณฝนเฉลี่ย 24 ชั่วโมง (ณ เวลา 16.00 น.) สูงถึง 195.8 มิลลิเมตร ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน


“ขณะนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ส่งประกาศเตือนภัยให้กับ กสทช. เพื่อให้ผู้บริการค่ายมือถือได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 7 ตำบล 3อำเภอ ของจังหวัดเชียงรายแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงระบบการแจ้งเตือนที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวติดตามข้อมูลข่าวสารประกาศแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด ผ่านทุกช่องทางของกรมประชาสัมพันธ์ NBT Connext หรือหากมีข้อสงสัยโทรสอบถามได้ที่สายด่วน ปภ.1784” นายจิรายุ กล่าว .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก