คาดตั้งสัปดาห์หน้า “ที่ปรึกษานายกฯ-โฆษก-รองโฆษกรัฐบาล”

ทำเนียบ 1 ต.ค.- สลค. แจ้ง ครม. ที่ปรึกษานายกฯ-โฆษกและรองโฆษกรัฐบาล ยังส่งประวัติไม่ครบ คาดตั้งได้สัปดาห์หน้า ขณะที่ ครม.เห็นชอบกรอบความร่วมมือต่างๆ ที่นายกฯ จะไปเยือนกาตาร์-สปป ลาว


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อที่ประชุม ครม. ว่าเอกสารที่เป็นการตรวจสอบประวัติตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3 ตำแหน่งยังส่งมาไม่ครบ คาดว่าการประชุม ครม. สัปดาห์หน้า จะเสนอต่อที่ประชุมได้ ดังนั้นตนยังคงปฏิบัติหน้าที่ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และชี้แจงเรื่องต่างๆ ให้สื่อมวลชนทราบ

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม. ยังรับทราบกรอบการพัฒนาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบางบาลและบางไทร ซึ่งถือเป็นพื้นที่รับน้ำ โดยได้เพิ่มกรอบการดำเนินงานจนถึงปี 2569


ขณะเดียวกันมีการปรับปรุงคลองชักน้ำยมฝั่งขวา จ.สุโขทัย โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กรมชลประทานเสนอขึ้นมาเป็นพื้นที่รับน้ำ วงเงิน 3,557 ล้านบาท

อีกทั้ง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังเสนอขยายเวลาแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกร ตามโครงการแผนฟื้นฟูเกษตรกร ออกไปอีก 5 ปี ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2567 ถึง 30 ก.ย. 2572

นายจิรายุ กล่าวต่อว่าที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบกรอบความร่วมมือต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประชุมที่ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งออกเดินทางในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น. และกลับถึงประเทศไทยในวันศุกร์นี้ จากนั้นวันที่ 8-11 ก.ย. 2567 นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังกรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เพื่อประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนสุดยอด การประชุมสองครั้งโดยการประชุมจะมีทั้งสี่วันเนื่องจากเป็นการประชุม 2 ครั้งติดต่อกัน คือครั้งที่ 44 และ 45 ดังนั้นที่ประชุม ครม. จึงได้มีการอนุมัติกรอบความร่วมมือต่างๆ เพื่อเป็นการพัฒนาร่วมกันของประชาคมอาเซียน .314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัส

นิติเวช รพ.ตำรวจ เปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน วอนพ่อแม่สายตรงจัดเก็บ DNA ไว้ตรวจยืนยัน คาดไม่เกิน 7 วัน ส่งมอบได้ครบ

นายกฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา

นายกฯ รุดเยี่ยมนักเรียนบาดเจ็บ เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ประสาน ก.คมนาคม จัดรถส่งนักเรียนที่ปลอดภัยกลับอุทัยธานีวันนี้