“นฤมล” เร่งรวบรวมข้อมูลพื้นที่เกษตรถูกน้ำท่วม ใช้งบฯ 68 เยียวยา

ทำเนียบ 1 ต.ค.-“นฤมล” รมว.เกษตรฯ เผยพื้นที่เกษตร 1 ล้านไร่ เสียหายน้ำท่วม เร่งรวบรวมข้อมูลใช้งบฯ 68 เยียวยา ส่วนงบฯ ฟื้นฟู รอสำนักงบฯ ชง ครม.

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการเร่งสำรวจพื้นที่เกษตรกรที่ได้รับความเสียหายต่อที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาการเยียวยาว่า จากการสำรวจพบว่ามีพื้นที่เกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 1 ล้านไร่ในจังหวัดที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งในพื้นที่เกษตรจะใช้เกณฑ์เดิมในการเยียวยา แต่ในการประชุมวันนี้ คาดว่าเรื่องดังกล่าวจะยังนำเข้าที่ประชุมไม่ทัน เนื่องจากต้องให้สำนักงบประมาณได้พิจารณา เพื่อใช้งบประมาณในปี 2568 ซึ่งเราต้องเร่งรวบรวมข้อมูลเพื่อช่วยเหลือ


ส่วนเรื่องของการฟื้นฟู และการเยียวยาทางสำนักงบประมาณจะเสนอต่อที่ประชุม ครม.พิจารณา.-317.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

“แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกัน ตำรวจคุมฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

ย้อนไทม์ไลน์ “บัสมรณะ” คร่าชีวิตครู-นักเรียน

ย้อนไทม์ไลน์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา นักเรียนและครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก