ทบ. จัดสวนสนามส่งมอบหน้าที่

กองทัพบก 30 ก.ย.-ทบ. จัดสวนสนามส่งมอบหน้าที่ ขณะ ผบ.ทบ. คนใหม่ ให้คำมั่นสานต่อภารกิจความมั่นคง พร้อมอยู่เคียงข้าง ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกได้จัดสวนสนาม เหล่าราบ-ม้า-ปืนใหญ่ ในพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ระหว่าง พลเอกเจริญชัย​ หินเธาว์ กับพลเอกพนา แคล้วปลอดทุกข์ ทั้งนี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ส่งมอบหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ให้ พลเอกพนา แคล้วปลอดทุกข์​ ระบุ ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก พนา ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 พร้อมกล่าวย้ำในพิธีส่งมอบหน้าที่ว่า ที่ผ่านมาได้ทุ่มเททำให้กองทัพบกมีขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจอย่างสมบูรณ์ และช่วยเหลือเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเชื่อมั่นว่า ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ เป็นผู้มี ประสบการณ์ วิสัยทัศน์ และอุดมการณ์ความเป็นทหารอาชีพที่จะนำพากองทัพบกให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง


ขณะที่พลเอกพนา ให้คำมั่นสานต่อภารกิจหลากหลายด้าน ที่ล้วนเกี่ยวข้องกับความมั่นคง สถาบันหลักของชาติ และความสงบสุข ปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งส่งเสริมให้กำลังพลมีจิตอาสา ตั้งมั่นในการทำความดี พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนและสร้างความสามัคคี ร่วมกันพัฒนาขับเคลื่อนกองทัพบกให้มีความแข็งแกร่ง เป็นหลักด้านความมั่นคงของชาติ

ทั้งนี้กองทัพบกได้จัดให้มีพิธีสวนสนาม ประกอบด้วยหมู่ธงประจำหน่วย จากส่วนราชการในกองทัพบกและ กองพันสวนสนาม จัดกำลังพลจำนวน 121 นาย จากเหล่าทหารราบ ทหารม้าและทหารปืนใหญ่ ในสังกัดกองพลที่ 1 รักษาพระองค์.-313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก-น้ำยังท่วมสูง

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำยังเดือดร้อน น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบพื้นที่น้ำท่วมขัง ขณะที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ศปช.ขอคนกรุงมั่นใจน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า

โฆษก ศปช. เทียบข้อมูลสถานการณ์น้ำปี 2567 กับปี 2554 พบน้ำปีนี้น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า ย้ำการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท ไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ขอคนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มั่นใจ