รองเลขาฯ สมช. ชี้ป่วยใต้ถี่ เป็นช่วง​เปลี่ยนถ่ายผู้ปฏิบัติงาน

ทำเนียบ 30 ก.ย.-รองเลขาฯ สมช. ประเมินสถานการณ์หลังเกิดเหตุความไม่สงบถี่ คาดอาจเกิดจากรอยต่อ​เปลี่ยนถ่ายผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ มองเป็นการแสดงตัวตน​ต่อเนื่อง

นายฉัตรชัย​ บางชวด​ รองเลขาธิการ​สภาความมั่นคง​แห่งชาติ​ หรือ​ สมช.​ กล่าวถึงกรณีเหตุคาร์บอมบ์ที่อำเภอตากใบ​ จังหวัดนราธิวาส​ เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า​ มีการรายงานให้รับทราบในเบื้องต้นแล้ว​


ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์​หรือไม่ ​เนื่องจากเริ่มเกิดเหตุถี่ขึ้นในปัจจุบัน​ นายฉัตรชัย​ กล่าวว่า​ มีหลายเหตุปัจจัยประกอบกัน​ แต่อาจจะเป็นการก่อเหตุต่อเนื่องจากเหตุที่ผ่านมา​ พร้อมกับมองว่าเป็นช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนแปลง​ทั้งฝ่ายรัฐบาล​ ทหาร​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ และจะมีการเปลี่ยนถ่ายผู้ที่มีตำแหน่งใหม่เข้าไปในพื้นที่​ จึงอาจเป็นส่วนหนึ่งในวงรอบ​

เมื่อถามว่าเหตุการณ์​ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยหรือไม่​ นายฉัตรชัย​ กล่าวว่า​ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน​ว่าเป็นแนวคิดเช่นนั้นหรือไม่​ แต่เชื่อว่าเป็นการดำรงความต่อเนื่อง​ ในพื้นที่ก่อเหตุเพื่อให้รู้ว่ายังมีตัวตนอยู่​ และยังต้องการขับเคลื่อนเป้าหมายบางอย่างอยู่​


ส่วนที่มีการก่อเหตุปล้นปืน​ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส​ นั้น​ นายฉัตรชัย​ ตั้งข้อสังเกต​ว่า​ บริเวณดังกล่าวไม่ค่อยมีเหตุเกิด​ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว​ ซึ่งก็ต้องตรวจสอบว่าเป็นการแสดงเชิงสัญญลักษณ์​หรือไม่​ เนื่องจากอาวุธที่ปล้นไปเป็นปืนลูกซอง​ ไม่ใช่อาวุธสงคราม​ จึงต้องมีการตรวจสอบต่อไป​ ว่าเป็นความขัดแย้งภายใน​ เนื่องจากอาจเชื่อมโยงกับหลายส่วน​ พร้อมกับยอมรับว่ามีชุดข้อมูลที่ระบุถึงความเป็นไปได้ที่เกี่ยวข้องกับคนใน​เป็นคนชี้เป้าให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาในพื้นที่​ โดยจะต้องเร่งดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด.-317.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก-น้ำยังท่วมสูง

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำยังเดือดร้อน น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบพื้นที่น้ำท่วมขัง ขณะที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ศปช.ขอคนกรุงมั่นใจน้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า

โฆษก ศปช. เทียบข้อมูลสถานการณ์น้ำปี 2567 กับปี 2554 พบน้ำปีนี้น้อยกว่าเกือบ 10 เท่า ย้ำการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ชัยนาท ไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ขอคนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มั่นใจ