วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567

กองทัพบก 27 ก.ย.- หน่วยทหารพร้อมใจจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567


พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพลในกองบัญชาการกองทัพบกร่วมกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 28 กันยายน ของทุกปีเป็นวันครบรอบในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของธงชาติไทยในแต่ละยุคสมัย พร้อมทั้งร่วมกันเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย

โดยหลังจากที่ผู้บัญชาการทหารบกได้ร่วมเคารพธงชาติแล้ว ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อกองทัพบกร่วมกันมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ด้วยความมีเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นทหาร ขอให้กำลังพลดำรงตนรักษาความดีปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยยึดมั่นอุดมการณ์ของกองทัพบกเป็นสำคัญ


ซึ่งนอกจากที่กองบัญชาการกองทัพบกแล้ว หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทุกหน่วยได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยแสดงสัญลักษณ์เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของธงชาติไทยอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ โดยการประดับธงชาติไทยตามอาคารสถานที่ จัดกิจกรรมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติไทย เพื่อเตือนใจให้อนุชนรุ่นหลังได้รำลึกถึงการเสียสละเลือดเนื้อของบรรพบุรุษเพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน ร้อยเรียงดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อหลอมความรักความสามัคคีก่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ในการพัฒนาประเทศและธำรงไว้ซึ่งความเป็นปึกแผ่นของชาติไทยให้ยั่งยืนตลอดไป

เช่นเดียวกับ กองทัพอากาศ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน ประจำปี 2567 ในส่วนของกองทัพอากาศ โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ รวมทั้งกำลังพลกองทัพอากาศเข้าร่วมพิธี ณ บริเวณเสาธง หน้ากองบัญชาการกองทัพอากาศ

ทั้งนี้ตามหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศทั่วประเทศ ได้ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทยโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทาน “ธงไตรรงค์” เช่นกัน .- 313 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

แม่น้ำวังสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำท่วมบ้านเรือนกว่าพันหลัง

น้ำท่วม 2 อำเภอ จ.ตาก ยังน่าห่วง แม่น้ำวังเพิ่มสูงกัดเซาะคันกั้นน้ำพังเสียหาย น้ำทะลักท่วมบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง พื้นที่เกษตรนับพันไร่เสียหายหนัก

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย