นายกฯ เตรียมลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่

ทำเนียบ 26 ก.ย.-นายกฯ เตรียมลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่ ติดตามการช่วยเหลือเยียวยา-ฟื้นฟู ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่ จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 27-28 ก.ย.นี้ โดยวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน“ 30 บาทรักษาทุกที่เพื่อคนไทยสุขภาพดีทั่วหน้ากรุงเทพมหานคร” ที่ลานเอนกประสงค์ชั้น2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ


จากนั้นเวลา 13.45 น. นายกรัฐมนตรี และคณะ อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกเดินทางจากท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จะเป็นประธานการประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ

ก่อนที่เวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางลงพื้นที่ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยและให้กำลังใจผู้ประสบภัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะพักค้างคืนที่จังหวัดเชียงราย 1 คืน


จากนั้นวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดิน จะทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เขียงราย โดยนายกฯ จะลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ ฟื้นฟู พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากเหตุการณ์อุทกภัย ก่อนที่นายกฯ และคณะ จะขึ้นรถบรรทุกทหาร เพื่อเข้าไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบที่บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน บ้านเหมืองแดง อ.แม่สาย และเดินทางไปยังวัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย เพื่อพบปะให้กำลังใจ มอบเงินเยียวยาให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกฯ และคณะเดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน อ.เมืองเชียงใหม่ บริเวณสถานีวัดระดับน้ำ P 1 เชิงสะพานนวรัฐ และพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครและผู้ปฏิบัติงาน ที่สำนักงานแขวงกาวิละ และมอบถุงยังชีพ พบกับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บริเวณพื้นที่ย่านถนนช้างคลาน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพกรุงเทพฯ เวลา 15.30 น.-316.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย

เหนืออ่วม อ่างเก็บน้ำแตก-พนังกั้นน้ำพัง

สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือหลายพื้นที่ยังสาหัส ที่ลำปาง “อ่างเก็บน้ำบ้านหนอง” แตก มวลน้ำหลากท่วมหลายหมู่บ้าน ส่วนที่สุโขทัย พนังกั้นน้ำยมพัง น้ำทะลักถนนทางหลวง บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร

น้ำท่วมเวียงกุมกาม

น้ำท่วมเวียงกุมกาม สูงเกือบ 3 เมตร

เวียงกุมกาม ซึ่งเคยเป็นเมืองหลวงแรกของล้านนาในสมัยพญามังราย ก่อนจะย้ายไปสร้างเมืองเชียงใหม่เพราะปัญหาน้ำท่วม จนได้ชื่อว่านครโบราณใต้พิภพ เป็นอีกปีที่ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตร