คลังเดินหน้าโอนเงินหมื่นถึงมือกลุ่มเปราะบาง

ทำเนียบ 26 ก.ย.- คลังโอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 4.5 ล้านคน เรียบร้อยตั้งแต่ตี 4 วันนี้ ส่งเงินถึงมือกลุ่มเปราะบาง กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านการประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานความคืบหน้า โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ได้โอนเงินช่วยเหลือให้กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีหมายเลขบัตรประชาชน ลงท้ายด้วยเลข 1-2-3 จำนวน 4.5 ล้านคน สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 04.00 น. วันนี้ ส่วนใหญ่พบว่าประชาชนที่ได้รับเงิน นำไปซื้อสิ่งของ อุปโภคบริโภค ที่จำเป็น เช่น ข้าวสาร บางส่วนก็นำเงินที่ได้ไปซ่อมแซม หรือใช้จ่ายเกี่ยวกับบุตรหลาน ขณะที่ ผู้สูงอายุ บางคนจะเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางหรือเพื่อใช้จ่ายด้านสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของรัฐบาลที่ต้องการใช้เหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง

“การเพิ่มเม็ดเงินในระบบครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ สะท้อนให้เห็นว่าการดำเนินนโยบายรัฐบาลในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง โดยเฉพาะมีผู้รายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในระดับพื้นที่และฐานรากตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้และสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการฯ” นายจิรายุ ย้ำ


สำหรับวันพรุ่งนี้ จะมีการโอนเงินให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 4-7 ประมาณ 4.51 ล้านคน และเลขประจำตัวประชาชนลงท้าย 8-9 ในวันที่ 30 กันยายน 2567 .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย

เหนืออ่วม อ่างเก็บน้ำแตก-พนังกั้นน้ำพัง

สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือหลายพื้นที่ยังสาหัส ที่ลำปาง “อ่างเก็บน้ำบ้านหนอง” แตก มวลน้ำหลากท่วมหลายหมู่บ้าน ส่วนที่สุโขทัย พนังกั้นน้ำยมพัง น้ำทะลักถนนทางหลวง บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร