fbpx

นายกฯ รับฟังแถลงผลการศึกษานักศึกษา วปอ.รุ่น66

สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ 17 ก.ย.- นายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟังการแถลงผลการศึกษานักศึกษา วปอ.รุ่น66 ชี้ ข้อเสนอแนะตรงกับนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภา ออกตัวบอกเป็นรุ่นน้อง วปอ.บอ.รุ่น1 ชม กองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชนยามสงบ-น้ำท่วมทหารมาช่วย ยามศึกก็อยู่แถวหน้า ระบุ งานใหญ่ของประเทศไม่สามารถทำได้ด้วยองค์กรเดียว ต้องประสานพลังความร่วมมือทุกภาคส่วน มอง วาระการเมืองมีเวลาจำกัดยอยากทำนโยบายให้สำเร็จในหนึ่งรัฐบาล


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 66 วิทยาลัยเสนาธิการทหาร (วสท.) รุ่นที่ 65 วิทยาลัยการทัพบก (วทบ.) รุ่นที่ 69 วิทยาลัยการทัพเรือ (วทร.) รุ่นที่ 56 และวิทยาลัยการทัพอากาศ (วทอ.) รุ่นที่ 58

ภายหลังการ เข้าร่วมรับฟังการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดิฉันแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรุ่นน้อง วปอ.บอ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรหลักสูตรผู้บริหารแห่งอนาคต รุ่นที่ 1 วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสมารับฟังผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร นักศึกษาเสนาธิการทหาร วิทยาลัยการทัพบก วิทยาลัยทัพเรือและวิทยาลัยกองทัพอากาศ


ในวันนี้ข้อเสนอการพัฒนาประเทศ เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่ยิ่งใหญ่ Thailand next ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 66 จากการรับฟังมาจากทุกท่าน ที่รายงานนับได้ว่าเป็นสิ่งที่ตรงกับนโยบายของรัฐบาล ที่เพิ่งแถลงต่อรัฐสภาไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แปลความท้าทายต่างๆที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้ให้เปลี่ยนเป็นโอกาส เป็นข้อเสนอที่ดิฉันและคณะรัฐมนตรีที่มาวันนี้ได้รับฟัง รู้สึกเป็นประโยชน์มากๆและมีหลายๆอย่างที่ได้รับฟังแล้วถึงกับต้องจดตามไปด้วยเพราะเป็นข้อเสนอแนะและข้อแนะนำที่เกิดประโยชน์อย่างมาก แน่นอนโลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะสถาบันไหนองค์การไหนก็จะต้องเตรียมพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นกำลังเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นยุคต่างๆอย่างการเรียนการศึกษาที่เมื่อก่อนเคยเน้นในเรื่องของโค้ชชิ่ง พอเวลาผ่านมาสักพักโค้ชชิ่งสำคัญน้อยลง AI สำคัญมากขึ้น สิ่งต่างๆเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเราเองก็ต้องเตรียมความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในทุกวัน

สำหรับข้อเสนอนักศึกษาวิทยาลัยป้องกัน ร่างอนาคตเปลี่ยนแปลงใน 4 มิติ ซึ่งประกอบด้วย อันแรกคือการซ่อมรากฐานลงทุน เพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ พัฒนาคุณภาพการศึกษาพัฒนาระบบน้ำท่วม น้ำแล้งทั้งประเทศ รวมไปถึงประสานพลังภาคเอกชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ อันนี้จะเป็นสิ่งที่เราสามารถสัมผัสได้ เพราะอยู่ในช่วงที่กำลังน้ำท่วมและเราได้รับความร่วมมือความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน ตรงนี้ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างมาก ซึ่งทางกองทัพเอง หรือ ผบ.สส. รัฐมนตรีทุกท่านที่ช่วยกัน อันนี้อย่างที่เคยได้พูด
งานใหญ่ของประเทศคงไม่สามารถใช้องค์กรใด องค์กรหนึ่งหรือคนใดคนหนึ่งที่จะทำให้สิ่งสำคัญเหล่านี้ประสบความสำเร็จ ได้จะต้องใช้ความร่วมมือประสานพลังจากทุกคน ทุกภาคส่วน เพื่อให้ประสบความสำเร็จและสุดท้ายแล้วประโยชน์ทั้งหลายจะตกอยู่กับพี่น้องประชาชน

ส่วนเรื่องการผลัดใบทางเศรษฐกิจมุ่งสร้างเศรษฐกิจที่อยู่ดีมีสุขหรือใช้เทคโนโลยี AI ในการพัฒนาอุตสาหกรรมที่ผ่านความคิดนโยบายในเรื่องของ Open Thailand นำองค์กรความรู้สากลมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาประเทศ วางรากฐานของประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจและรับมือกับปัญหาโลกใบพร้อมกัน ซึ่งนักนักศึกษาได้เสนอ เรื่องการลงทุนที่มี ลดลงรัฐบาลสนับสนุนให้เกิดมากขึ้นให้ได้ โดยมีการพูดคุยตั้งแต่รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พัฒนาเศรษฐกิจไปด้วยกัน พร้อมพัฒนาระบบของราชการสร้าง Digital Government อันนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลเราสนับสนุนเป็นอย่างมาก เพราะเราต้องการที่จะให้ภาครัฐมีการลดขนาดและลดขั้นตอนต่างๆลง ซึ่งจริงๆเรามีความตั้งใจที่จะสนับสนุนการทำ one stop service เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงระบบบริการของภาครัฐได้อย่างรวดเร็วและสะดวก ซึ่งตอนนี้ตนเองได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานเรื่องน้ำท่วม ได้คุยกับคณะรัฐมนตรีโดยอยากให้ปรับในเรื่องของเอกสารต่างๆที่ประชาชนจะได้รับการเยียวยาผ่านเอกสาร ราชการมากมาย ย้ำในเรื่องนี้อย่างมาก


สำหรับการส่งเสริมกองทัพรองรับความท้าทายพัฒนาสู่การเป็นกองทัพที่ทันสมัยเท่าทันเทคโนโลยีพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ทั้งหมดนี้มีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา ซึ่งที่ผ่านมามีนโยบายทั้งเร่งด่วนที่ต้องแก้ทันที และนโยบายระยะกลาง นโยบายระยะยาว แนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 66 นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำงานของรัฐบาลต่อไปในอนาคต

ในส่วนของวิทยาลัยเสนาธิการทั้ง 3 เหล่าทัพ แนวคิดการพัฒนากองทัพเพื่อให้เป็นวันทีมทัพไทยด้วยแนวคิดปฏิบัติการหลายมิติสร้างวิธีคิดยืดหยุ่นปรับตัวให้ทันกับโลกยุคปัจจุบันและพร้อมนำเทคโนโลยีทางทหารมาประยุกต์ใช้ ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานทำให้กองทัพเป็นที่พึ่งของประชาชนคนไทยอย่างแท้จริง คิดว่าช่วงที่ผ่านมาได้เห็นแล้วว่ากองทัพเข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง และได้เสียงตอบรับจากประชาชนดีมาก ซึ่งเคยมีคำที่พูดว่า ยามสงบเราก็ได้กองทัพมาช่วยปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วม ภัยต่างๆที่พี่น้องประชาชนเจอ ยามที่มีศึกท่านก็อยู่แถวหน้า อันนี้ก็อยากทำให้การเข้าใกล้ประชาชนกับกองทัพมีการลดช่องว่างระหว่างกัน เพื่อการประสานงานและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต

“ในเรื่องตำแหน่งการเมืองเองเรามีวาระตามการเมืองและมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาในการทำงานมันมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาทำให้การแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่องเป็นโจทย์ที่ท้าทายและสำคัญมากที่เราจะสามารถทำนโยบายเริ่มต้นจนจบให้ได้ใน 1 รัฐบาล อันนี้เป็นความท้าทายแต่แน่นอนด้วยเวลาที่มีเราพยายามเร่งทำนโยบายทุกอย่างให้สำเร็จให้ได้เพื่อผลประโยชน์อยู่ที่พี่น้องประชาชน เราจะได้รู้สึกว่ารัฐบาลเรามีความเข้มแข็งและเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในวันนี้นะคะ ดิฉันในฐานะนายกรัฐมนตรีอยากขอโอกาสทุกท่านได้ประสานพลังทุกท่านมีทั้งข้าราชการภาคเอกชน นักการเมืองและอีกหลายภาคส่วนที่มีความสำคัญอย่างมากในการช่วยการพัฒนาประเทศ เราทุกคนมาร่วมมือกันทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดมีข้อแนะนำซึ่งกันและกัน อย่างวันนี้เป็นเรื่องที่ดีมากๆที่รัฐบาลจะได้รับฟังและนำไปปรับใช้และมาร่วมทำให้ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่มีโอกาสเป็นประเทศที่คนไทยทุกคนกล้ามีความหวังเป็นประเทศพื้นที่แห่งโอกาสทำให้ทุกคนภูมิใจในประเทศไทยและทำให้ประเทศไทยมีอนาคตที่ดีกว่าเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงอนาคตข้างหน้า“ นายกรัฐมนตรี ระบุ .-316 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก