fbpx

“เพื่อไทย” ชูมือแถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1

15 ก.ย. – “เพื่อไทย” ชูมือแถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 พา “บู้ จเด็ศ” เข้าสภาฯ สำเร็จ หลังชนะคู่แข่งกว่า 6,000 คะแนน ขณะที่ “นายกฯ แพทองธาร” โทรแสดงความยินดี ด้าน “สมศักดิ์” มองปัจจัยชนะในรอบหลายสิบปี ประชาชนยอมรับนายกฯ ใหม่ ชี้ไม่ใช่ชนะแค่พิษณุโลก แต่ทั้งประเทศกำลังมองนายกฯ คือความหวัง ส่วน “บู้ จเด็ศ” ขอบคุณชาวพิษณุโลก ให้โอกาส ยันทำงานทันที


เมื่อเวลา 19.15 น. ที่จังหวัดพิษณุโลก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้นำ “บู้-จเด็ศ จันทรา” ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 แถลงข่าวหลังทราบผลการเลือกตั้ง โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ, นายนพพล เหลืองทองนารา สส.พิษณุโลก, น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุภกิจเจริญ สส.พิษณุโลก, นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย, นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.สุโขทัย และ น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย เข้าร่วมอย่างคึกคัก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในเขต 1 จังหวัดพิษณุโลก ต้องยอมรับว่าพรรคเพื่อไทย ย้อนหลัง 20 ปี เราไม่เคยมี สส. จึงเป็นเรื่องที่กลุ้มมาก แต่ผลปรากฏออกมาพี่น้องชาวพิษณุโลกให้การยอมรับ และสนับสนุนนายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งเรามีนายกฯ ใหม่ ตนจึงมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญให้พี่น้องชาวพิษณุโลก มอบของขวัญให้กับนายกฯ และรัฐบาล โดยขณะแถลงข่าวเราชนะกว่า 6,000 คะแนน ซึ่งตนยังมองว่าไม่ใช่แค่พิษณุโลก แต่ประชาชนทั้งประเทศกำลังมีความรู้สึกว่านายกฯ แพทองธาร คือความหวังของประเทศ


เมื่อถามว่าการที่ชนะเขต 1 ในรอบหลายสิบปี ประชาชนกำลังส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การส่งสัญญาณคือบอกให้ทราบว่าประชาชนยอมรับนายกฯ ที่จะสามารถทำงานให้ประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง และแก้ปัญหาต่างๆ ได้ อย่างขณะนี้มีน้ำท่วม รมต. ก็ต้องรีบเข้าประชุม หลังนายกฯ สั่งการด่วน ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่นำออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนในวันนี้

ขณะที่ “บู้ จเด็ศ” กล่าวว่า หลังทราบผลชนะการเลือกตั้ง ท่านนายกฯ แพทองธาร ได้โทรมาแสดงความยินดี ซึ่งตนก็ตอบรับว่าเมื่อกระบวนการเสร็จสิ้นจะรีบเข้าไปช่วยงานนายกฯ อย่างทันที โดยตนขอขอบคุณท่านนายกฯ นายสมศักดิ์ นายเสริมศักดิ์ นางนพร นายสรวงศ์ และ สส.ทุกท่าน รวมถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้โอกาสตน ซึ่งตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ด้านนายสรวงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งกว่า 1 เดือน ที่หาเสียง “บู้ จเด็ศ” ยืนยันมาโดยตลอดว่าจะทำให้ดีที่สุด ดังนั้น อีก 3 ปี ตนมั่นใจว่า “บู้ จเด็ศ” จะสามารถทำอะไรให้ชาวพิษณุโลกได้


นางมนพร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทย โดย 1 เสียงจะไม่สูญเปล่า ซึ่งเราจะมีการเร่งทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมประสานกับท้องถิ่น เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหา ตามแนวทางก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย โดยตนเชื่อมั่นในตัวว่าที่ สส. ว่าจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด และจะพาพิษณุโลก ให้เจริญก้าวหน้า เป็นเมืองท่องเที่ยว มีมรดกโลก ซึ่งเชื่อว่า “บู้ จเด็ศ” จะทำหน้าที่ได้อย่างภาคภูมิใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายจเด็ศ จันทรา พรรคเพื่อไทย ได้ 37,209 คะแนน ขณะที่นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ พรรคประชาชน ได้ 30,640 คะแนน.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน