fbpx

พรรคประชาชนแถลงยอมรับผลการเลือกตั้ง สส.เขต 1 พิษณุโลก

15 ก.ย. – พรรคประชาชนแถลงยอมรับผลการเลือกตั้ง ยินดี “จเด็ศ จันทรา” ได้เป็น สส.พิษณุโลก เขต 1 ย้ำยังคงเดินหน้าทำงานต่อ เพื่อผลักดันความเปลี่ยนแปลงผ่านงานพื้นที่ งานสภาฯ และการสร้างพรรค


ที่โรงแรมหรรษนันท์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พรรคประชาชนแถลงข่าวหลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย คือ นายจเด็ศ จันทรา เป็นผู้ได้รับชัยชนะ

โดยในส่วนของ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก เขต 1 จากพรรคประชาชน กล่าวแสดงความยินดีกับนายจเด็ศที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมขอขอบคุณประชาชนชาวพิษณุโลกเขต 1 ทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ตามระบอบประชาธิปไตย และขอบคุณทุกคนที่ลงคะแนนให้ความไว้วางใจแก่ตน ถึงแม้วันนี้ความไว้วางใจที่ได้รับอาจยังไม่ทำให้ชนะเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตนถอดใจสำหรับการมุ่งทำงานต่อไป


หลังจากนี้ต่อให้เป็นผู้ที่ไม่ได้เลือกตน แต่เรื่องใดที่เป็นประโยชน์ต่อชาวพิษณุโลก เขต 1 ตนสามารถเป็นปากเสียงหรือแก้ปัญหาให้ได้ และยินดีที่จะรับใช้ชาวพิษณุโลก เขต 1 ต่อไป การเลือกตั้งในอนาคตไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เราจะยังคงย้ำจุดยืนเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำให้ดีที่สุดในทุกวัน และรณรงค์ทางความคิดกันต่อไป

ขณะที่ นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน กล่าวว่า เมื่อการเลือกตั้งจบลงแล้ว สิ่งที่พรรคประชาชนต้องกลับมามุ่งเน้นอีกครั้งคือ งานด้านการสร้างพรรค หลังจากขาดตอนไปในช่วงการก่อร่างสร้างพรรคตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม โดยงานสร้างพรรคจะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ผ่านการสัมมนา สส. และเครือข่ายพรรคในแต่ละจังหวัด เพื่อวางแผนเตรียมการสำหรับการสร้างพรรคจากนี้ไป

จากนั้นจะเริ่มมีการอบรมตัวแทนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ผ่านหลายเวทีในทุกภูมิภาค โดยกิจกรรมจะดำเนินไปทุกสัปดาห์ตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนเป็นต้นไป และหลังจากนั้นจึงจะเริ่มกระบวนการเลือกตั้งตัวแทนสมาชิกพรรคทั้งระดับสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำอำเภอ ตัวแทนพรรคประจำตำบล ซึ่งจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้


นายศรายุทธิ์ กล่าวต่อว่า การเดินทางของพวกเราคือการเดินหน้าสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง การเปลี่ยนแปลงประเทศต้องใช้เวลา การจะเดินทางไปสู่จุดหมายนั้นได้จำเป็นต้องมีการสร้างพรรคที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นหลักประกันว่าเราจะสร้างสังคมที่ดีกว่าเพื่อลูกหลานในอนาคตได้

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคประชาชน ระบุว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาของการมาท้อเสียใจ เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตยที่จะมีการแพ้และชนะ ยิ่งการแข่งขันมีความเข้มข้นเท่าไร ผลประโยชน์สูงสุดย่อมตกอยู่กับประชาชน ในโอกาสนี้ตนขอเป็นตัวแทนของพรรคในการแสดงความยินดีกับนายจเด็ศอีกครั้ง และหวังว่านายจเด็ศจะประสบความสำเร็จในการเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนพิษณุโลก เขต 1 ได้

พรรคประชาชนยอมรับผลการเลือกตั้ง และจะเดินหน้าทำงานต่อ โดยมีความมั่นใจว่าแม้วันนี้นายณฐชนน อาจยังไม่มีโอกาสเข้าไปเป็นตัวแทนชาวพิษณุโลก แต่นายณฐชนน และทีมงานในพื้นที่ จะเดินหน้าทำงานต่อ เหมือนกับที่ทำมาตลอดก่อนหน้านี้โดยไม่ได้มีตำแหน่ง สส.

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการทำงานต่อจากนี้ไป พรรคประชาชนยังมีผู้แทนราษฎร 143 คน ในสภาฯ และจะยังคงเดินหน้าใช้กลไกสภาฯ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต่อไป ที่สำคัญเฉพาะหน้าในเวลานี้คือปัญหาน้ำท่วม ปัจจุบัน สส.พรรคประชาชนหลายคน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ประสบภัย ได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประสานความช่วยเหลือให้กับประชาชน และถ้าพรรคประชาชนเห็นถึงประเด็นอะไรที่จะเป็นข้อเสนอให้รัฐบาลทำงานได้ครบถ้วนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพิ่มเติม หรือการเยียวยาประชาชนที่ประสบภัย พรรคประชาชนพร้อมรวบรวมข้อมูลและยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลช่วยประชาชนได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

ทั้งนี้ ในอนาคตอันใกล้จะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับ ไม่ว่าจะเป็นร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ที่จะกลับเข้าสู่สภาฯ อีกครั้ง หรือร่าง พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้า ที่จะมาแก้ปัญหาโครงสร้างทางเศรษฐกิจให้มีความเสรี เป็นธรรม ป้องกันการผูกขาด ซึ่งทางพรรคประชาชนจะยังคงเดินหน้าทำงานผ่านกลไกสภาฯ รวมถึงกรรมาธิการและกระทู้ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มที่ต่อไป

“วันนี้ไม่ใช่วันที่เราจะมาท้อหรือหมดกำลังใจ แต่เป็นวันที่เราจะยืดอกยอมรับผลและเดินหน้าทำงานต่อ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่เราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกคน” พริษฐ์ กล่าว.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน