fbpx

“นายกฯ แพทองธาร” สั่งการฟูพื้นหลังน้ำลด-คืนเส้นทางสัญจรให้ชาวเชียงราย

14 ก.ย. – “นายกฯ แพทองธาร” สั่งการทันทีสร้าง ซ่อม ทำความสะอาดถนน สะพาน หลังสถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงราย คลี่คลาย เพื่อคืนเส้นทางสัญจรและการประกอบอาชีพให้ประชาชนเชียงราย


ตามข้อสั่งการ “นายกฯ แพทองธาร” คค. เคลียร์พื้นผิวจราจร เชื่อมต่อเส้นทางถูกตัดขาด ส่งน้ำสะอาด ฟื้นฟูพื้นที่ทันทีที่น้ำลด คืนเส้นทางสัญจรให้ชาวเชียงราย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งการทันทีสร้าง ซ่อม ทำความสะอาดถนน สะพาน หลังจากลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พบว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย คลี่คลาย เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ เพื่อคืนเส้นทางสัญจรและการประกอบอาชีพให้ประชาชนเชียงราย ทั้งนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รายงานการดำเนินการแล้วเสร็จ ดังนี้


(1) งานทำความสะอาดผิวทาง ทล.1 หน้าด่านพรมแดนแม่สาย
(2) แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 นำเครื่องจักรเข้าขุดเศษวัชพืชที่ขวางสะพานข้ามน้ำแม่สายแห่งที่ 1
(3) จ่ายน้ำลงที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์
(4) ส่งน้ำ รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช
(5) ทอดสะพานเหล็ก Bailey ทล.1338 ขาแหย่ง-ป่าเมี่ยง ที่ กม9+650 จ.เชียงราย
(6) ทอดสะพานเหล็ก Bailey ทล.1093 ขุนห้วยไคร้-ผาตั้ง ที่ กม80+185 จ.เชียงราย
(7) ทอดสะพานเหล็ก Bailey ทล.1098 ท่าข้าวเปลือก-แก่นใต้ ที่ กม18+366-กม.18+446 จ.เชียงราย.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

“อ.เฉลิมชัย” ชี้รูปปั้น “Angel” เป็นแพะรับบาป

ดราม่ารูปปั้น Angel of Maesai หน้าด่านชายแดนไทย-เมียนมา ถูกวิจารณ์เป็นต้นเหตุทำให้น้ำท่วม อ.แม่สาย หนักสุดในรอบ 100 ปี ด้าน “อ.เฉลิมชัย” วอนอย่าโยนบาปให้งานศิลปะ พร้อมเคลื่อนย้ายไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเมืองเชียงรายแล้ว

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง