fbpx

“สามารถ” ไล่ “เด็จพี่” กลับไปเล่นลิเก

14 ก.ย. – “สามารถ” ไล่ “เด็จพี่” กลับไปเล่นลิเก เปรยเป็นห่วงกลัวเสี่ยงผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จะติดคุกอีกหลายปี ซัดไปถึง “ป.ป.ช.” ทำไมไม่ถามเรื่องกล้องวงจรปิดชั้น 14 ให้ประชาชนที่สงสัยบ้าง


นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางยื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบเอาผิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าตนเป็นห่วงนายพร้อมพงศ์ เพราะว่าสงสาร เห็นว่าไหนๆ ก็ไป ป.ป.ช.แล้ว ทำไมไม่ไปถามเรื่องชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนมีมติส่งไปที่ ป.ป.ช. ที่นายทักษิณ ชินวัตร นั้นมีอภิสิทธิ์กว่านักโทษคนอื่น ซึ่ง ป.ป.ช. ได้ส่งหนังสือทวงถามไปที่โรงพยาบาลตำรวจ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนก็เลยงงว่านายพร้อมพงศ์ไปถึง ป.ป.ช. แล้วไม่ไปทวงถามเรื่องนี้ให้ประชาชนหน่อยหรือเพราะว่าเรื่องที่หน่วยงานรัฐ ไม่ว่าจะเป็น กสม. ถามมาว่า ป.ป.ช. ดำเนินการถึงไหนแล้ว ทำไมนายพร้อมพงศ์ไม่ทวงถาม จะได้ไม่ต้องเปลืองค่ารถไปหลายรอบ ตนก็แปลกใจเรื่องที่ประชาชนทั้งประเทศสงสัย สนใจกลับไม่ทำ กลับเอาข้อมูลเท็จไปร้องต่อ ป.ป.ช. อย่าลืมว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไม่ต้องมีผู้เสียหายใครจะไปแจ้งก็ได้ ตนก็เลยกลัวว่านายพร้อมพงศ์จะเอาข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์


“การไปยื่นเรื่องร้องเรียนของนายพร้อมพงศ์ระวังจะเป็นการร้องเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา มันมีความผิด รวมไปถึงคดีหมิ่นประมาทในการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วย แล้วยิ่งไปทั้ง ป.ป.ช. กกต. และ ปปง. มันหลายกรรม แบบนี้ต่างกรรมต่างวาระ ถ้าให้นับโทษจำคุกต่อเรียงคดี กังวลว่านิ้วมือจะนับไม่พอว่าจะติดกี่ปี ครั้งนี้จะไม่ใช่เหมือนแค่คดีหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ จำคุกเพียงหลักเดือน ตนเลยเป็นห่วงเด็จพี่ และอยากจะให้ทำงานที่มันเกิดประโยชน์กับประชาชนหน่อยจะดีมาก เช่น ไปทวงถามกล้องวงจรปิด ชั้น 14 เพราะประชาชนเขาสงสัยว่า VIP 1 ไม่เคยอยู่เลยแม้แต่วันเดียวใช่หรือไม่ ช่วยพิสูจน์ความจริงให้กับประชาชนหน่อย ตนแนะนำเด็จพี่ถ้าไม่กล้าตรวจสอบ VIP ชั้น 14 ก็ให้หันกลับไปเล่นลิเกเหมือนเดิมน่าจะดีกว่า” นายสามารถ กล่าว.-317-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก