fbpx

“ธรรมนัส” บอกเคยเตือนแล้ว จะคุยโทรศัพท์ให้ระวังถูกดักฟัง

รัฐสภา 12 ก.ย.-“ธรรมนัส” ยันไม่ได้ปล่อยคลิปเสียงหลุด แถมเคยเตือนแล้วจะคุยโทรศัพท์ให้ระวังถูกดักฟัง ฉะคนรัก “บิ๊กป้อม” อย่าออกมาป้องทำเหมือนประชาชนโง่ มองไม่ใช่ AI เปรย พปชร.เลือดไหลออกอีกเพียบ ลั่นพวกตนออกอย่างสันติ ขู่อย่าวุ่นวาย ตั้งทีมกฎหมายไว้รอแล้ว เมินถูก พปชร.ตั้ง คกก.สอบจริยธรรม บอกไม่ใส่ใจ

ร้อยเอกธรรมมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี คลิปเสียงหลุดซึ่งมีการพาดพิงไปถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยกันกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณแล้วหรือไม่ ว่า ตนไม่ได้ไปคุยอะไรกับใคร และตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่มีเสียงของตัวเองเลย หรือว่ามีก็ไม่รู้ ตนขอไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้เข้าไปนานแล้วเลยไม่รู้ความเคลื่อนไหว


เมื่อถามว่าในฐานะที่เคยเป็นส่วนหนึ่งและเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พอเกิดประเด็นดังกล่าวขึ้นมีอะไรจะฝากไปถึงพลเอกประวิตรหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวทันที ว่า ไม่มี เพราะตนใส่ใจกับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่า

ส่วนเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐตั้งคณะกรรมการเพื่อมาตรวจสอบจริยธรรมกลุ่มสส. ของร้อยเอกธรรมนัส 20 คน นั้น ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าตนไม่ใส่ใจ และไม่ส่งผลอะไรกับกลุ่มของตน และเคยบอกกับสื่อมวลชนไปตลอดเวลาว่า ตนอยากอยู่แบบไม่เป็นศัตรูกับใคร ซึ่งพวกตนรักที่จะออกมาโดยสันติ แต่ไม่ใช่ “สันติ พร้อมพัฒน์ ” และไม่สร้างปัญหากับใคร โดยเมื่อกลุ่มของตนรวมสส. 20 คน ได้ออกมาโดยดีแล้ว แต่พวกคุณก็ยังมาวุ่นวาย ก็ขอให้ระวังหน่อยแล้วกัน เพราะตนพร้อมสวนกลับ ย้ำว่าอย่ามาวุ่นวายกับพวกตนมาก


ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีหลายคนที่ต้องไปขึ้นศาลจังหวัดนราธิวาส แม่ฮ่องสอน พะเยา และเชียงราย หากใครจะพูดอะไรก็ต้องระวัง เพราะตนได้ตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมายให้กับพี่น้อง 20 คนเอาไว้ ซึ่งใครก็ตาม วิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่เป็นข้อเท็จจริง ก็ต้องระวังไม่เช่นนั้นก็ต้องไปกินข้าวเย็น แม่ฮ่องสอน พะเยาและเชียงราย ขณะนี้ก็ได้ดำเนินการไปหลายคนแล้ว

เมื่อถามว่าส่วนตัวมองว่าพรรคพลังประชารัฐถือว่าเป็นขาลงแล้วหรือไม่ เพราะมีหลายคนทยอยลาออกจากพรรค รวมถึงกลุ่มบ้านรัตนเศรษฐ์ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับบุคคลที่ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐบ้างหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนใหญ่คนที่ที่รักพรรคจริงๆก็ได้โทรมาหาตน มีทั้งกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย ก็ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใย เพราะพรรคเราเคยเป็นพรรค ที่เคยมีจำนวน สส. 100 กว่าคน แต่ตนก็ได้บอกทุกคนไปว่าไม่อยากเข้าไปก้าวล่วงกิจการภายในพรรคแล้ว พร้อมเปรยอาจจะมีกลุ่มใหญ่ออกจากพรรคอีก แต่คงไม่ได้มาอยู่กับพวกตน เพราะกลุ่มของตนที่อยู่กันก็มีความสุขแล้ว แต่หากอยากมาอยู่ด้วย ก็ต้องดูอุดมการทางการเมือง


ส่วนมีความกลัวหรือไม่ เพราะหลายฝ่ายมองว่าคลิปเสียงที่หลุดออกมานั้นจะหลุดออกมาจากกลุ่มของตัวเอง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนจะเอาคลิปเสียงมาจากไหน เพราะตนก็ได้ออกมามานานแล้ว ซึ่งบางคลิปก็เพิ่งจะเกิดขึ้นสดๆ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับตนเพราะไม่มีความสามารถขนาดนั้น แต่ตนก็เคยเตือนในสมัยที่ยังอยู่พรรคแล้วว่า จะคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ระวังโดนดักฟังและตนก็เชื่อว่าเรื่องนี้ต้องมีขบวนการภายในพรรค อย่าไปโทษคนอื่น เพราะเป็นเรื่องภายใน ใครจะสามารถเข้าไปถึงตรงนั้นได้ง่ายๆ เพราะมองว่าเสียงดังกล่าวไม่ใช่ Ai จะเป็นไปได้อย่างไรอย่าพูดไปเรื่อย เพราะปลัดกระทรวงมหาดไทยก็ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงที่ท่านพูดเอง

ทั้งนี้ร้อยเอกธรรมนัสได้ฝากไปยังบุคคลที่รักพลเอกประวิตรจริงๆ เวลาจะบอกอะไรกับสังคม อย่าไปเบียดเบียนและ ทำให้ดูเหมือนว่าคนในสังคมเป็นคนโง่

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อมีเสียงหลุดจากบ้านป่าแล้ว จะมีคลิปหลุดจากบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วยหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ มีแต่บ้านธรรมนัสที่พะเยา.-315.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน