fbpx

กกต.สั่งดำเนินคดี “นายกเบี้ยว” จัดเลี้ยงช่วย “ชาญ” เป็นนายก อบจ.

กกต. 11 ก.ย.-กกต.สั่งดำเนินคดี “นายกเบี้ยว” นายกเทศมนตรีธัญบุรี จัดเลี้ยงช่วย “ชาญ” เป็นนายก อบจ. เผยโทษหนักจำคุก 1-10 ปี เพิกถอนสิทธิ 20 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงาน กกต.ได้มีหนังสือลงวันที่ 9 กันยายน ถึงสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี แจ้งให้ดำเนินคดีอาญา 2 ข้อหาแก่ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือ “นายกเบี้ยว” นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี จ.ปทุมธานี กรณี กกต.ไต่สวนและสั่งเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ แทนนายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่ได้รับเลือกตั้งมาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567


โดย 2 ข้อหาที่ กกต.สั่งดำเนินคดีอาญากับนายกฤษฎา เป็นกรณีทำการโฆษณาหาเสียงด้วยการจัดให้มีมหรสพ หรือการรื่นเริงต่างๆ และเลี้ยงหรือรับจะจัดเลี้ยงผู้ใด ตามมาตรา65 (3) และ (4) พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น 2562 ซึ่งมีผลทำให้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่นายชาญได้รับเลือกตั้งมาไม่สุจริตและเที่ยงธรรม โดยการดำเนินคดีใน 2 ข้อดังกล่าวจะมีโทษตามมาตรา 126 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 ถึง 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 20 ปี

การที่ กกต.มีมติดังกล่าว สืบเนื่องจากหลัง กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้วยความเห็นชอบของ กกต. ประจำจังหวัด กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 แล้ว ระหว่างหาเสียงเลือกตั้งในวันที่ 8 มิถุนายน 2567 นายกฤษฎา ได้จัดฉลองอุปสมบท ให้กับนายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ บุตรชาย มี “ลําไย ไหทองคำ” ไปแสดงคอนเสิร์ต และนายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางไปร่วมงานดังกล่าว โดยงานดังกล่าว นายชาญ ไม่ได้ไปร่วมงาน แต่เป็นที่ทราบกันดีในพื้นที่ ว่าทีมของนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี เป็นทีมเดียวกับนายชาญ การที่นายทักษิณ ไปร่วมงานและพบปะพูดคุยกับผู้ร่วมงาน ซึ่งเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงคนเสื้อแดง เป็นการกระตุ้นคะแนนนิยมให้กับนายชาญ และเป็นน้ำหนักที่ทำให้ กกต.เห็นว่านายกฤษฎา เป็นผู้มีส่วนทำให้การเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่นายชาญ ได้รับเลือกตั้งมา เป็นไปโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงสั่งเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่และสั่งดำเนินคดีอาญากับนายกฤษฎา.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน

ครม.อนุมัติโอนเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ เฟสแรก

ครม.เห็นชอบโอนเงินให้กลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ คนละ 1 หมื่นบาท ผ่านโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 67 วงเงิน 1.45 แสนล้านบาท พร้อมเปิดไทม์ไลน์จ่ายเงินเฟสแรก รวม 4 วัน เริ่ม 25 ก.ย.นี้